Ngoại trưởng Kerry bị “chôn chân” tại sân bay Moscow

Google News

(Kiến Thức) – Đoàn xe hộ tống của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã phải chờ đợi khá  lâu tại sân bay bởi một cuộc tập rượt diễu binh  của Nga.

 Ngoại trưởng John Kerry phải đợi rất lâu tại sân bay của Nga vì cuộc diễn tập cho lễ diễu binh ở  Moscow.

Ngoại trưởng John Kerry đến Moscow để hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Tuy nhiên, ông đã phải nán lại sân bay khoảng 30 phút vì một cuộc diễn tập cho lễ diễu binh sắp tới của Nga đã làm tê liệt tuyến đường trung tâm thành phố Moscow.

Vào ngày 9/5 hàng năm, Nga kỷ niệm Ngày Chiến thắng đánh bại Đức Quốc xã trong Thế chiến II. Theo đó, Moscow tổ chức một cuộc diễu hành hàng năm tại Quảng trường Đỏ với hàng đoàn quân lính diễu hành và các xe quân sự nối hàng dài. Trong vài ngày trước lễ kỷ niệm, gần như hệ thống giao thông Moscow bị rơi vào tình trạng tắc nghẽn trầm trọng, đặc biệt là quãng đường từ Quảng trường Đỏ dọc theo một trong những con đường chính của thành phố.

Trong khi đó, khách sạn của ông Kerry lại nằm gần địa điểm cuộc diễu binh, đó là nơi dừng chân đầu tiên trong chuyến công du Nga của ông. Cuộc diễu binh đã khiến ông Kerry “đứng chôn chân” tại sân bay.

"Tôi vừa rời khỏi khách sạn của ông và tôi có thể khẳng định nó đang được bao quanh bởi hàng loạt xe tăng diễu hành", Đại sứ Mỹ Michael McFaul nói đùa khi tới đón Ngoại trưởng  Kerry ở sân bay.

Theo kế hoạch của chuyến thăm Nga, các cuộc hội đàm của Ngoại trưởng Kerry với các quan chức Nga sẽ tập trung vào việc tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng ở Syria và việc điều tra về những kẻ bị cáo buộc trong vụ ném bom Boston đến từ vùng Caucasus bất ổn của Nga. Ngoài ra, các vấn đề toàn cầu lớn khác như chiến sự ở Iran và Triều Tiên cũng nằm trong chương trình nghị sự. Sau các cuộc hội đàm ở Moscow, ông Kerry sẽ bay tới Rome hôm nay (8/5), một ngày trước khi cuộc diễu binh ở Moscow diễn ra.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Nguyên Thảo (theo ABC)

Bình luận(0)