Nghi phạm nổ súng sân bay Los Angeles chịu án tử hình?

Google News

(Kiến Thức) - Paul Ciancia, kẻ đã nổ súng tại sân bay Los Angeles, giết chết một người, làm bị thương 5 người, vừa bị Văn phòng công tố Mỹ khởi tố và có thể yêu cầu nghi phạm mức án tử hình.

Vụ nổ súng kinh hòang xảy ra hôm thứ 6 (1/11). Hàng trăm chuyến bay trên toàn nước Mỹ bị ảnh hưởng bởi vụ việc.
Nghi phạm được FBI nêu tên là Paul Anthony Ciancia, 23 tuổi, cư dân Los Angeles, bị cảnh sát bắn bị thương và bị bắt giữ. 
Khám xét người Anthony Ciancia lúc đó, theo đài truyền hình ABC, cảnh sát phát hiện nghi phạm mang sẵn bản thông điệp với nội dung chống chính phủ. "Trong người nghi phạm có bức thư nêu quan điểm chống Chính phủ và đoán trước về cái chết của bản thân trong vụ nổ súng tại sân bay. Cuối bức viết có dòng chữ "NWJ ", nguồn tin của kênh truyền hình thuật lại. Theo phán đoán của các nhà điều tra, NWJ là viết tắt của cụm từ "New World Order”, tức "Trật tự Thế giới mới".
Hiện, các công tố viên cáo buộc Paul Cianci về tội giết nhân viên Cục An ninh giao thông, cũng như gây bạo lực tại sân bay quốc tế Los Angeles.
 Nghi phạm Paul Ciancia (23 tuổi) đối diện mức án tử hình.
Cảnh sát trưởng sân bay Los Angeles là Patrick Gannon thông tin báo giới rằng, một "tay súng duy nhất" đã đi vào Nhà ga số 3 lúc 9h20 phút giờ địa phương. Sau khi nổ súng ở bên trong nhà ga, nghi phạm bị cáo buộc di chuyển tới một khu vực kiểm tra an ninh và tiếp tục nổ súng.
"Hỗn loạn lớn đã diễn ra trong toàn bộ sự cố này", ông Gannon nói.
"Đây là lần đầu tiên một nhân viên Cơ quan an ninh vận tải (TSA) đã bị sát hại trong khi làm nhiệm vụ", Thị trưởng Los Angeles là Eric Garcetti nói và cho biết thêm, nhân viên bị thiệt mạng là Gerardo Hernandez, 39 tuổi.
"Việc kịp thời xử lí được nghi phạm là một sự may mắn vì nghi phạm được trang bị với hơn 100 viên đạn", Thị trưởng Eric Garceitti nhấn mạnh
Theo truyền thông Mỹ, tay súng đã tiếp cận một số người và hỏi liệu họ có làm việc cho TSA không, rồi tha cho họ khi một số nói rằng họ không làm việc cho cơ quan an ninh này.
Tổng thống Barack Obama bày tỏ quan ngại về vụ nổ súng và để cho các cơ quan thực thi pháp luật bình luận về vụ việc.
Hoàng Hoa (theo AP, BBC News, RUVR)

Bình luận(0)