Nga phá nát căn cứ ngầm của khủng bố IS ở Syria

Google News

 Lực lượng Nga đã phát hiện và phá hủy một boongke lớn dưới lòng đất của nhóm khủng bố IS ở miền trung Syria.

Theo South Front, Zvezda TV đưa tin ngày 11/5, lực lượng Nga đã phát hiện và phá hủy một căn cứ dưới lòng đất của nhóm khủng bố IS ở miền trung Syria.
"Boongke nằm gần thành phố cổ Palmyra ở phía đông tỉnh Homs đã bị lực lượng Nga và Syria cho nổ tung. Tổng cộng 2,5 tấn thuốc nổ TNT đã được sử dụng để phá hủy toàn bộ công trình 'khổng lồ' dưới lòng đất này", nguồn tin cho hay.
Nga pha nat can cu ngam cua khung bo IS o Syria
Lực lượng Nga và Syria đã phá hủy một căn cứ ngầm của khủng bố IS ở  Syria. Ảnh: SF.  
Theo Zvezda, boongke của phiến quân IS được trang bị hệ thống thông gió và thoát nước cũng như kho chứa vũ khí và nhiên liệu. Căn cứ này có hai lối thoát dẫn tới các sườn núi khác nhau.
"Trong quá trình kiểm tra căn cứ, nhiều loại vũ khí, đạn dược mà các tay súng IS sử dụng đã được tìm thấy. Một số loại vũ khí có nguồn gốc nước ngoài", South Front đưa tin.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Được biết, trong vài tháng qua, Quân đội Syria và lực lượng đồng minh, bao gồm Nga, đã tiến hành chiến dịch quân sự nhằm "xóa sổ" các tay súng IS còn lại ở miền trung Syria. 338 chiến binh thánh chiến đã bị tiêu diệt kể từ ngày 23/4.
Mặc dù hứng chịu tổn thất nặng nề trong vài tháng qua, nhóm khủng bố IS vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công chống lại lực lượng chính phủ và dân thường ở miền trung Syria.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)