NBC: Ông Trump có thể chấp nhận kết quả bầu cử dù không nhận thua

Google News

Cố vấn của Tổng thống Trump tiết lộ với NBC rằng nhà lãnh đạo có thể chấp nhận kết quả bầu cử, nhưng sẽ không chính thức nhận thua và hoài nghi về độ chính xác.

"Đừng mong ông ấy nhận thua", trợ lý hàng đầu của Tổng thống Donald Trump chia sẻ với NBC.
"Ông ấy sẽ nói kiểu: 'Chúng ta không thể tin vào kết quả, nhưng tôi sẽ không tranh cãi nữa'", người này cho biết.
Theo một cố vấn khác của Tổng thống Trump, sau khi kết thúc cuộc chiến pháp lý và kiểm phiếu lại, tuyên bố gần giống nhất với lời nhận thua từ nhà lãnh đạo sẽ là: "Ông ấy chấp nhận kết quả, nhưng chúng ta sẽ không bao giờ biết chúng chính xác đến mức nào".
"Chúng ta vẫn chưa đến được giai đoạn đó đâu", người cố vấn này lưu ý.
NBC: Ong Trump co the chap nhan ket qua bau cu du khong nhan thua
 Các trợ lý của Tổng thống Trump tiết lộ ông sẽ gián tiếp nhận thua nhưng vẫn gieo hoài nghi vào hệ thống bầu cử Mỹ. Ảnh: Bloomberg.
Trong khi đó, bất đồng trong nội bộ Nhà Trắng ngày một dâng cao. Một số đồng minh mô tả việc nhà lãnh đạo từ chối nhận thua là "nỗi xấu hổ". Một trợ lý gọi tình trạng hiện nay là "không bền vững".
Các đồng minh của ông Trump lưu ý rằng phía ông vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về đích đến cuối cùng của cuộc đấu lần này, cũng như khi nào nó sẽ kết thúc. Một nhóm nhỏ cố vấn cấp cao, phần lớn trực tiếp làm việc trong chiến dịch của tổng thống, vẫn tin ông còn đường thắng.
Trong khi đó, một số cố vấn lại tin rằng Tổng thống Trump đang đổi ý và đã nhận ra kết quả bầu cử không thể bị đảo ngược.
"Ngay cả ông Trump cũng nhận ra khả năng thay đổi kết quả gần như bằng không", một trợ lý giấu tên chia sẻ.
Một bộ phận đồng minh đang nỗ lực thuyết phục Tổng thống Trump tập trung vào những bước đi tiếp theo. Họ muốn xây dựng một thông điệp chiến thắng khác, tuyên bố ông Trump là đảng viên Cộng hòa thành công nhất trong nhiều thập kỷ qua.
"Ông ấy đã xây dựng bản thân thành nhà lãnh đạo đối lập chủ chốt", một người thân tín với ông Trump nhận định.
NBC: Ong Trump co the chap nhan ket qua bau cu du khong nhan thua-Hinh-2
 Các hãng tin ngày 7/11 dựa trên thống kê kiểm phiếu đã tuyên bố ông Joe Biden là tổng thống tân cử. Ảnh: Reuters.
Các trợ lý cũng kỳ vọng nhà lãnh đạo Mỹ tái tranh cử vào năm 2024. Họ cố thuyết phục ông tác động vào cuộc chạy đua cho 2 ghế thượng viện của bang Georgia giúp bảo vệ vị thế đa số của đảng Cộng hòa tại cơ quan lập pháp này.
Thời điểm ông Trump ra tuyên bố "chấp nhận kết quả" vẫn chưa được tiết lộ. Một số trợ lý nói điều này sẽ xảy ra trong vài ngày tới, nhưng cũng có người cảnh báo nước Mỹ phải chờ thêm vài tuần nữa.
Riêng với chiến dịch của ông Trump, ngày 15/11 được xem là điểm kết thúc không chính thức của cuộc bầu cử. Đây là thời điểm ủy ban tranh cử của ông tổng kết và chỉ nhân sự chủ chốt còn ở lại.
"Có những lo ngại rằng ông ấy có thể làm điều gì đó quá mức và đánh mất sự ủng hộ của đảng Cộng hòa. Khi đó, mọi thứ sẽ sụp đổ", một đồng minh của Tổng thống Trump tiết lộ.
Theo Thanh Danh/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)