Mỹ đem B-52 bay gần các đảo nhân tạo ở Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Lầu Năm Góc xác nhận hai máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ đã bay gần các đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng trái phép ở Biển Đông.

Hôm 12/11, đại diện Lầu Năm Góc cho hay, hai máy bay ném bom B-52 của Mỹ đã bay gần các đảo nhân tạo mà Trung Quốc bồi đắp trái phép ở Biển Đông. Bất chấp việc các nhân viên mặt đất Trung Quốc yêu cầu rời đi, hai máy bay B-52 của Mỹ vẫn hoàn thành sứ mệnh theo lộ trình đã định.
My dem B-52 bay gan cac dao nhan tao o Bien Dong
Máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ.
Chuyến tuần tra mới nhất của Mỹ ở Biển Đông này diễn ra ở thời điểm trước chuyến thăm của Tổng thống Obama tới khu vực này vào tuần tới để tham dự Hội nghị APEC. Dự kiến, tại sự kiện này, ông Obama sẽ tái khẳng định các cam kết của Washington đối với tự do hàng hải và tự do trên không ở Biển Đông.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Bill Urban cho biết, trong sứ mệnh tuần tra bằng máy bay ném bom chiến lược B-52 diễn ra đêm 8-9/11 và  hai máy bay B-52 đã “bay trong khu vực” quần đảo Trường Sa của Việt Nam mà không đi vào vùng 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng trái phép.

“Các máy bay B-52 của chúng tôi đang thực hiện nhiệm vụ thường lệ ở Biển Đông”, ông Urban nói và cho biết hai máy bay ném bom chiến lược này xuất phát từ đảo Guam.

Các nhân viên mặt đất Trung Quốc đã liên lạc với phi công lái hai máy bay B-52 này nhưng máy bay vẫn tiếp tục thực hiện sứ mệnh được giao.

Hồi tháng trước, Mỹ đã điều tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Lassen vào khu vực 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo ở Biển Đông mà Trung Quốc xây dựng trái phép.


Thanh Nga (Theo Reuters)

Bình luận(0)