MH370 không rơi xuống nam Ấn Độ Dương?

Google News

(Kiến Thức) - Giới hữu trách Australia nói chuyến bay MH370 có thể không rơi xuống vùng biển  nam Ấn Độ Dương, nơi những tín hiệu điện tử được ghi nhận hồi tháng trước.

Theo đài TNHK, kết luận này được loan báo ngày 16/4 sau chuyến công tác cuối cùng của tàu ngầm tự hành Bluefin-21 rà soát đáy biển ở ngoài khơi Australia.
Trung tâm Điều phối liên cơ quan cho biết tàu ngầm Bluefin-21 không tìm thấy dấu hiệu nào của mảnh vỡ máy bay trong cuộc tìm kiếm trong khu vực đáy biển có diện tích 850 km2.
Ủy ban An toàn Giao thông Australia phán đoán khu vực tìm kiếm hiện nay “có thể được xem không phải là nơi yên nghỉ” chuyến bay MH370.
Trung tâm này nói rằng Ủy ban An toàn Giao thông Australia đã phán đoán rằng khu vực này “hiện có thể được xem không phải là nơi yên nghỉ” của chiếc máy bay Boeing 777 trong chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines.
Chiếc Boeing 777 chở theo 239 người khi biến mất trên màn hình radar ngày 8/3/2014 mà không đánh đi tín hiệu báo nguy, nửa giờ sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur để tới Bắc Kinh.
Cuộc tìm kiếm liên tục chiếc máy bay Boeing 777 xấu số nói trên của Malaysia Airlines cho đến nay vẫn chưa mang lại kết quả.
Phát biểu với các phóng viên sau cuộc họp với các giới chức Australia và Trung Quốc, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai loan báo sẽ mở rộng tìm kiếm về phía bắc của khu vực hiện thời ở  Ấn Độ Dương, ngoài khơi bờ biển phía tây Australia. Ông nói: “Nếu không tìm thấy máy bay trong phạm vi khu vực tìm kiếm 60 nghìn cây số vuông hiện thời, chúng tôi đã quyết định tập thể mở rộng cuộc tìm kiếm thêm 60 nghìn km2 nữa trong phạm vi khu vực có xác suất cao nhất”.
Hai phần ba trong số hành khách trên chuyến bay MH370 là người Trung Quốc. Bộ trưởng Giao thông Trung Quốc Dương Truyền Đường nói với các phóng viên rằng Bắc Kinh kiên quyết cam kết tìm ra chính xác điều gì đã xảy ra đối với các hành khách đó.
Minh Châu (tổng hợp)
Minh Châu (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)