Mảnh vỡ khác thường tại hiện trường máy bay Nga rơi

Cùng với những mảnh vỡ lạ, dữ liệu ghi được cũng cho thấy những âm thanh lạ phát ra trong khoảnh khắc ngay trước khi chiếc máy bay Nga rơi tại Ai Cập.

Lực lượng cứu hộ và các nhà điều tra đang làm việc tại hiện trường máy bay Nga rơi trên bán đảo Sinai (Ai Cập) vừa tìm thấy các mảnh vỡ lạ, không phải là của chiếc phi cơ gặp nạn, hãng tin Tass ngày 3/11 đưa tin.
“Các chuyên gia đã tìm thấy những thành phần không liên quan đến cấu trúc của máy bay”, hãng tin Tass dẫn nguồn tin từ cuộc điều tra thảm kịch máy bay Nga khiến 224 người thiệt mạng.
Một mảnh vỡ lớn tại hiện trường, nơi máy bay Nga gặp nạn.
Một mảnh vỡ lớn tại hiện trường, nơi máy bay Nga gặp nạn. 
Cũng theo nguồn tin, các mảnh vỡ lạ đã được thu thập và gửi đi kiểm tra.
Trong khi đó, hãng tin Nga Pravda đưa tin, máy ghi dữ liệu chuyến bay của chiếc Airbus A321 gặp nạn hôm 31/10 đã ghi được những âm thanh lạ, không phải là âm thanh từ những hoạt động bình thường của máy bay. Những âm thanh lạ này được ghi lại trong những khoảnh khắc ngay trước khi chiếc máy bay gặp nạn.
Còn theo AP, hiện 9 nạn nhân trên chuyến bay xấu số bị rơi giữa sa mạc Ai Cập đã được nhận dạng. AP dẫn lời Phó Thống đốc thành phố St. Petersburg (Nga) Igor Albin cho hay, các gia đình của 9 nạn nhân đã tới nhận dạng thi thể của người thân.
Chính phủ Ai Cập cho biết hai hộp đen máy bay cũng đang được các chuyên gia của Ai Cập, Nga cũng như các chuyên gia người Đức và Pháp do hãng Airbus cử tới kiểm tra. Cho tới nay, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc vẫn chưa được công bố chính thức. Trong khi đó, các bên đang đưa ra thông tin nhiễu loạn, mâu thuẫn về dữ liệu hộp đen của chiếc Airbus A321.
Hãng hàng không Kogalymavia – chủ sở hữu chiếc phi cơ Nga gặp nạn đã lên tiếng tuyên bố, chiếc máy bay hoàn toàn không gặp bất cứ trục trặc kỹ thuật nào đồng thời loại trừ sai sót đến từ phi công cũng như các thành viên phi hành đoàn. Giới lãnh đạo Kogalymavia dẫn dữ liệu chuyến bay cho hay, máy bay rơi do bị “ngoại lực” tác động.
Tuy nhiên, ông Alexander Neradko, người đứng đầu Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga tuyên bố, hiện dữ liệu từ 2 hộp đen của máy bay cũng như các thiết bị khác được phía giới chức Ai Cập và Nga bảo mật cực kỳ chặt chẽ. Do đó, dữ liệu chuyến bay không thể bị tiết lộ ra bên ngoài, cho bất cứ ai.
Đồng thời, ông Alexander Neradko cũng bác bỏ thông tin máy bay gặp nạn do bị “ngoại lực” tác động mà giới lãnh đạo hãng hàng không Kogalymavia tuyên bố trước đó. Ông Neradko nhấn mạnh, thông tin trên hoàn toàn không dựa trên bất cứ cơ sở thực tế nào.

Bí ẩn xung quanh vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập

(Kiến Thức) - Vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập khiến toàn bộ 224 người thiệt mạng ngày 31/10 chứa đựng nhiều bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Kể từ khi chiếc máy bay Nga rơi tại Ai Cập ngày 31/10, nhiều giả thuyết về nguyên nhân vụ tai nạn hàng không thảm khốc đã nảy sinh.
Một số chuyên gia hàng không cho rằng nguyên nhân máy bay Airbus A321-200 của Metrojet gặp nạn là do bị đánh bom. Một số ý kiến khác dẫn lại sự cố hồi năm 2001 khiến chiếc phi cơ bị hư hỏng phần đuôi.

Cuộc sống trên chiến hạm Mỹ áp sát đảo nhân tạo

Tàu khu trục USS Lassen được thiết kế để đảm bảo sinh hoạt cho thủy thủ đoàn 281 người trong các nhiệm vụ dài ngày trên biển.

Cuoc song tren chien ham My ap sat dao nhan tao
Ngày 27/10, tàu khu trục USS Lassen bắt đầu tiến vào vùng 12 hải lý quanh đảo nhân tạo mà Trung Quốc bồi lấp trái phép trên Biển Đông.

Cuoc song tren chien ham My ap sat dao nhan tao-Hinh-2
Hai kỹ thuật viên kiểm tra trực thăng MH-60R chuẩn bị cho sứ mệnh tuần tra trên Biển Đông. 

Cuoc song tren chien ham My ap sat dao nhan tao-Hinh-3
Nhân viên nhà bếp dọn bữa ăn cho thủy thủ trong buổi chiều 26/10 trước khi tiến vào Biển Đông. 

Cuoc song tren chien ham My ap sat dao nhan tao-Hinh-4
Một bữa tối thân mật cho các thủy thủ có sinh nhật trong tháng 9 và 10 trên Biển Đông. 

Cuoc song tren chien ham My ap sat dao nhan tao-Hinh-5
Hai nhân viên đang hỗ trợ cần cẩu đưa kiện hàng chứa đầu đạn cho pháo hạm. Công tác đảm bảo hậu cần cho chiến hạm có lượng giãn nước gần 10.000 tấn là công việc khá vất vả đối với thủy thủ đoàn.

Cuoc song tren chien ham My ap sat dao nhan tao-Hinh-6
Hai nhân viên hướng dẫn trực thăng MH-60R tiếp tế nhu yếu phẩm cho tàu khu trục USS Lassen (DDG-82) trong một nhiệm vụ trên biển Hoa Đông.

Cuoc song tren chien ham My ap sat dao nhan tao-Hinh-7
Phục vụ bữa ăn cho thủy thủ đoàn 281 người là công việc khá vất vả với nhân viên nhà bếp.

Cuoc song tren chien ham My ap sat dao nhan tao-Hinh-8
Đầu bếp Kagen Stagg trao đổi kỹ năng chế biến món ăn với một thủy thủ của Hải quân Singapore trong chương trình hợp tác đào tạo CARAT hồi tháng 7.

Cuoc song tren chien ham My ap sat dao nhan tao-Hinh-9
Hàng ngày thủy thủ đoàn được cung cấp ba bữa ăn, các nhân viên làm nhiệm vụ trực đêm có thêm bữa phụ.

Hình ảnh chiến tranh tàn phá thành phố Homs Syria

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Ria Novosti vừa công bố loạt ảnh hiếm  ghi lại hình ảnh chiến tranh tàn phá thành phố Homs và các khu vực lân cận ở Syria.

Hinh anh chien tranh tan pha thanh pho Homs Syria
Những hình ảnh giao tranh ác liệt ở thành phố Homs Syria đã được các phóng viên hãng thông tấn Ria Novosti ghi lại trong bộ ảnh mới đây. Trong ảnh, các thành viên lực lượng Hezbollah (Lebanon) cùng Quân đội Syria Ả-rập (SAA, tức quân đội chính phủ Syria) đang trên đường từ Homs tới Syria tới thành cổ Palmyra.

Đọc nhiều nhất

Tin mới