Israel không kích dữ dội, nhiều binh sĩ Syria thiệt mạng?

Google News

 Cuộc không kích của Israel nhằm vào Syria gần đây được cho là đã khiến 7 thành viên của Quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) thiệt mạng, trong đó có một sĩ quan cấp cao.

South Front dẫn nguồn tin ủng hộ chính phủ Syria ngày 9/6 cho biết, vụ không kích của Israel hôm 8/6 nhằm vào các mục tiêu quân sự ở vùng ngoại ô thành phố Homs và khu vực gần thủ đô Damascus, Syria.
Trong thông báo ban đầu, Bộ Quốc phòng Syria khẳng định không có thương vong về người trong cuộc oanh kích vừa qua của Tel Aviv. Tuy nhiên, nguồn tin ủng hộ chính phủ Syria xác định 7 thành viên của Quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) thiệt mạng trong vụ tấn công này.
Israel khong kich du doi, nhieu binh si Syria thiet mang?
Một chiến đấu cơ của Israel. Ảnh: Reuters.  
Danh tính những người tử vong được xác định là Ragheb Bahjat Douiri, Issa Abed Abbas, Abdullah Ahmed al-Bakhit, Sumer Salman al-Salem, Mohamed Ahmed Abboud, Imad Rajab al-Youssef và Đại tá Ayham Ismail.
Đại tá Islamil, một kỹ sư quân sự của Quân đội Syria, được cho là công tác tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học, nơi chịu trách nhiệm phần lớn hoạt động nghiên cứu và phát triển quân sự ở Syria.

Mời độc giả xem thêm video: Xung đột Israel - Palestine bùng phát (Nguồn video: Vietnam Plus)

Vụ không kích của Israel hôm 8/6 là cuộc tấn công đầu tiên của nước này nhằm vào Syria trong hơn một tháng qua. Mục tiêu chính xác của vụ tấn công này chưa được tiết lộ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)