IS san bằng thành cổ thứ ba của Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) đã san bằng thành phố cổ Dur Sharrukin được thành lập từ năn 717 TCN ở Iraq.

Ông Jumaa Abdullah, quan chức tỉnh Nineveh cho hãng tin DPA biết, vào ngày 8/3, các chiến binh thánh chiến IS đã phá hoại các di tích cổ ở thành phố Dur Sharrukin, gần với Khorsabad, phía bắc Iraq.
IS san bang thanh co thu ba cua Iraq
Các phiến quân IS diễu phố ăn mừng.
“Người dân ở thành phố Khorsabad báo rằng, IS đã ăn trộm hầu hết các cổ vật và còn cho nổ tung một số khu di tích khác”, ông nói.
Thành phố này vốn nổi tiếng với những bức phù điêu chạm khắc đá được lập nên bởi Vua Sargon II của tộc người Assyria vào năm 717 TCN. Sau đó, nó trở thành kinh đô dưới triều đại trị vì của người Assyria.
Chính phủ Iraq đang điều tra các báo cáo từ hiện trường vụ phá hoại di tích cổ, qua đó đánh giá các thiệt hại. Hoạt động phá hoại mới nhất này diễn ra sau một loạt các vụ tương tự xảy ra gần đây do IS thực hiện.
Trước diễn biến này, ngày 8/3, Bộ trưởng Du lịch và Cổ vật Iraq, Adel Shirshab kêu gọi liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu tiếp tục không kích vào các sào huyệt IS nhằm bảo vệ các di sản văn hóa của nước này.
"Tôi kêu gọi cộng đồng và liên minh quốc tế khởi động các cuộc không kích nhằm vào bọn khủng bố", Bộ trưởng Shirshad nói.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)