Indonesia bác tin thấy mảnh vỡ máy bay Air Asia mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc họp báo, Bộ trưởng Giao thông vận tải Indonesia (BT GTVT) đã bác bỏ thông tin mảnh vỡ máy bay Air Asia mất tích đã được tìm thấy.

“Tôi kêu gọi mọi người hãy giữ bình tĩnh và không nên nghe những thông tin chưa được kiểm chứng”, tờ Star Online dẫn lời Bộ trưởng Datuk Seri Liow Tiong Lai tại buổi họp báo diễn ra vào ngày 28/12 tại trụ sở hãng không này ở Sepang.
may bay mat tich air asia hinh anh 1
 Bộ trưởng GTVT Indonesia Datuk Seri Liow Tiong Lai trả lời báo chí ngày 28/12.
Một số thông tin chưa rõ lai lịch đã nổi lên trong cộng đồng dân cư rằng, chính phủ đã tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay Airbus A320-200 mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không giá rẻ Air Asia ở vùng biển ngoài khơi phía đông Belitung. Trước tình hình này, Bộ trưởng GTVT Indonesia đã có một số cảnh báo với người dân.
“Có rất nhiều tin đồn rằng, các máy vỡ máy bay Air Asia mất tích đó đã được tìm thấy. Tuy nhiên, vào thời điểm này, điều đó không phải là sự thật. Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm nó”, ông Datuk khẳng định.
Trong khi đó, ở một diễn biến khác cùng ngày, Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla phát biểu trong buổi họp báo phát sóng trên truyền hình cho biết, chuyến bay QZ8501 mất tích đó có thể đã bị rơi.
“Chúng tôi vẫn chưa nhận thông tin nào về địa điểm máy bay đó bị rơi chỗ nào”, hãng thông tấn Tân Hoa Xã dẫn lại phát biểu của Phó Tổng thống Kalla trong buổi họp báo sáng 28/12 tại trụ sở Cơ quan Cứu nạn và tìm kiếm quốc gia (Basarnas).
Trước đó, như đã đưa tin, Phó Tổng thống Kalla là người chịu trách nhiệm trực tiếp trong chiến dịch tìm kiếm-cứu nạn chiếc máy bay mất tích đó. Tuy nhiên, nhóm cứu hộ đã buộc phải tạm dừng công việc lại khi màn đêm bao phủ cộng thêm với thời tiết xấu. Bộ GTVT Indonesia cho hay, chiến dịch tìm kiếm sẽ tiếp tục vào tầm 7h sáng ngày 29/12.
Trước đó trong ngày, máy bay Airbus A320-200 số hiệu QZ8501 do hãng hàng không Air Asia điều hành đang di chuyển theo lộ trình từ Surabaya, Indonesia tới Singapore đã đột nhiên biến mất khỏi radar. Theo một tuyên bố do hãng Air Asia đưa ra, các kiểm soát viên không lưu đã mất liên lạc với tổ phi công lái chuyến bay QZ8501 mất tích này vào hồi 7h24 (giờ địa phương).
Thanh Nga

Bình luận(0)