Hong Kong sẽ dùng cả cách "cứng" và "mềm" với người biểu tình

Google News

Cảnh sát Hong Kong xác nhận sẽ đưa ra cách tiếp cận "mang tính nhân văn" đối với những vụ việc nhỏ lẻ nhưng cảnh báo biện pháp cương quyết sẽ được đưa ra để đối phó với các hành động bạo lực hơn.

Theo Reuters, cảnh sát trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong Đặng Bỉnh Cường ngày 7/12 cho biết cảnh sát tại thành phố này sẽ sử dụng cả cách tiếp cận "cứng" và "mềm" khi đối phó với những người biểu tình.
Hong Kong se dung ca cach
 Người biểu tình Hong Kong. (Nguồn: channelnewsasia.com)
Phát biểu với báo giới tại Bắc Kinh, ông Đặng Bỉnh Cường xác nhận cảnh sát sẽ đưa ra cách tiếp cận "mang tính nhân văn" đối với vụ việc nhỏ lẻ. Nhưng ông cảnh báo những biện pháp cương quyết sẽ được đưa ra để đối phó với các hành động bạo lực hơn. Ông hy vọng cuộc biểu tình ở Hong Kong sẽ diễn ra trong hòa bình.
Vị tân cảnh sát trưởng này đưa ra tuyên bố trên trước thềm một cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ quy mô lớn có khả năng diễn ra vào ngày 8/12 và sau gần 6 tháng xảy ra một số cuộc biểu tình bạo lực tại Hong Kong bắt nguồn từ một dự luật hiện đã được rút lại cho phép dẫn độ nghi phạm tới Trung Quốc Đại lục.
Ông Đặng Bỉnh Cường được bổ nhiệm làm cảnh sát trưởng Hong Kong hồi tháng 11 và hiện có "chuyến thăm xã giao" tới Bắc Kinh để gặp gỡ các quan chức Đại lục.

Mời độc giả xem thêm video về cuộc biểu tình ở Hong Kong (Nguồn: Global News)

Theo Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)