Hơn 10.000 người Philippines chết vì siêu bão Haiyan

Google News

(Kiến Thức) - Số lượng người thiệt mạng tại riêng thành phố Tacloban có thể lên tới 10.000 người.

Một góc thành phố Tacloban hoang tàn sau siêu bão Haiyan.
Một trong những trận bão khủng khiếp nhất lịch sử, Haiyan, đã tàn phá nhà cửa, trường học, sân bay tại thành phố Tacloban của Philippines. Hòn đảo Samar cũng bị ảnh hưởng nặng nề với 300 người thiệt mạng và 2.000 người mất tích.
Cho tới nay, chính phủ Philippines mới chỉ xác nhận được 151 người thiệt mạng trên toàn quốc và khoảng 480.000 người bị mất nhà cửa. Bộ trưởng Nội vụ Philippines Mar Roxas cho biết, hoạt động cứu hộ hiện quá tải với nhiều khu vực chìm trong rác và bùn đất.
Trong khi đó, Tecson Lim, nhân viên hành chính của thành phố Tacloban cho biết với hãng tin AP, số lượng người thiệt mạng tại riêng thành phố này cũng có thể lên tới 10.000 người. Cảnh sát Elmer Soria cho biết khoảng 70% đến 80% khu vực trong đường bão đi qua tại tỉnh Leyte đã bị phá hủy.
Hàng nghìn quân lính đã được triển khai tới những vùng thảm họa ở Philippines. Mặc dù vậy, các nhân viên cứu hộ đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận khu vực hẻo lánh do những ngả đường bị tắc do lở đất hoặc hư hại.
Hiện tại, siêu bão Haiyan đang tiến tới miền bắc Việt Nam. Hơn 600.000 người đã được sơ tán ở các tỉnh phía Bắc. Ít nhất 4 người được cho là đã thiệt mạng trong khi tránh bão. Theo trung tâm dự báo thời tiết của BBC, bão Haiyan hiện đã giảm cường độ đáng kể.
Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)