Hội đồng Bảo an LHQ vẫn bế tắc về khủng hoảng Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Tuy đã tổ chức 5 cuộc họp, song các thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) vẫn chưa có đột phá nào trong thảo luận về khủng hoảng Ukraine.

Thông tin trên được Đại sứ Nga tại LHQ ông Vitaly Churkin tiết lộ cho báo giới vào ngày hôm nay. Theo đó, vị đại sứ Nga chia sẻ rằng, đại diện các bên hầu như không đưa ra thêm bất kì tín hiệu khả quan nào để giải quyết cuộc khủng hoảng đang tiếp diễn ở quốc gia từng thuộc Liên Xô này.
Cuộc họp của các Hội đồng Bảo an LHQ.
Sylvie Lucas - đại diện thường trực của Đại Công quốc xứ Luxembourg đồng thời cũng là vị chủ tọa của Hội đồng bảo an trong tháng 3 cho hay, cuộc trưng cầu dân ý sắp tới ở Crimea đã trở thành một trong những vấn đề tâm điểm trong chương trình nghị sự lần này.
Trong khi đó, đại diện từ Pháp Đại sứ Gerard Araud nhấn mạnh về tầm quan trọng của những cuộc họp kiểu này. Theo ông, các bên vẫn nên tiến hành các cuộc họp mặc dù chưa thể tìm ra các giải pháp phù hợp trong thời gian tới.
“Nếu có bất cứ cơ hội nào để cải thiện tình hình ở Ukraine, chắc chắn chúng tôi sẽ không bỏ lỡ. Nếu không, một kịch bản tồi tệ sẽ xảy ra”, ông Araud phát biểu. Ngoài ra, vị đại diện của Pháp cũng tự tin khẳng định rằng, cuộc khủng hoảng có thể được giải quyết ổn thỏa qua con đường hòa bình.
Thêm vào đó, ông Gerard Araud ủng hộ ý tưởng mở cuộc họp giữa các thành viên của hội đồng bảo an và quyền Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk. Đây được coi là cách thức nhằm đánh giá tình hình hiện nay cũng như các kế hoạch của chính phủ lâm thời Ukraine.
Thanh Nga (theo Itar-Tass)

Bình luận(0)