Hàng nghìn lính Iran đã đến Syria cùng tướng Suleimani

Google News

Phóng viên kênh truyền hình Al Mayadeen đăng một bức ảnh lên Twitter với bình luận rằng, hàng nghìn lính Iran đã tới Syria đang nghe giáo huấn của tướng Suleimani.

Theo Reuters, hàng nghìn lính Iran đã đến Syria và trong những ngày tới sẽ cùng quân đội chính phủ Syria mở cuộc tấn công vào thành phố Aleppo, ở miền bắc Syria đang bị phiến quân chiếm giữ.
Hang nghin linh Iran da den Syria cung tuong Suleimani
 Tướng Qasem Suleimani đang giáo huấn binh sĩ Iran trước chiến dịch ở Syria.
Phóng viên Ali Hashem của kênh truyền hình Al Mayadeen (Lebanon) đã đăng trên trang Twitter cá nhân một bức ảnh với bình luận khẳng định rằng đích thân Tướng Qasem Suleimani đang giáo huấn binh sĩ Iran trước chiến dịch ở Syria. Các phương tiện truyền thông cũng từng đưa tin Tướng Suleimani đã thuyết phục Nga thực hiện không kích, cho phép quân đội của ông Assad phát động cuộc phản công. Về những trận chiến quy mô lớn sắp bắt đầu ở khu vực Aleppo, Reuters được biết từ hai nguồn tin trong giới lãnh đạo Syria.
"Thấy rõ việc chuẩn bị cho chiến dịch lớn tại khu vực này. Đang huy động những lực lượng lớn của quân đội Syria… các chiến binh Hezbollah tinh nhuệ, cũng như hàng nghìn lính Iran đã tới biên giới trong những ngày vừa qua," - một nguồn tin cho biết. Người thứ hai khẳng định sự hiện diện của hàng nghìn chiến sĩ Iran ở Syria, lực lượng "đang đóng vai trò quyết định", đồng thời nói rằng quyết định mở "trận chiến giành Aleppo" đã được thông qua.
Reuters nhận định rằng một chiến dịch lớn gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ sẽ càng làm cho thành viên này của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thêm nổi giận. Thổ Nhĩ Kỳ trước đó đã biểu hiện khó chịu với việc các máy bay Nga xâm phạm không phận.
Theo Báo Tin Tức

Bình luận(0)