Hàng loạt tướng lĩnh vừa bị Tổng thống Putin sa thải là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh bãi nhiệm 11 vị tướng làm việc tại Ủy ban Điều tra, Bộ Tình trạng Khẩn cấp và Bộ Nội vụ Nga.

Theo TASS, sắc lệnh bãi nhiệm 11 vị tướng do Tổng thống Putin ký được công bố trên cổng thông tin pháp lý của chính phủ Nga hôm 4/11.
11 quan chức Nga vừa bị sa thải gồm có 4 vị tướng thuộc Bộ Nội vụ, một thuộc Ủy ban Điều tra Nga và 6 người trong Bộ Tình trạng Khẩn cấp.
Hang loat tuong linh vua bi Tong thong Putin sa thai la ai?
 Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: SCMP. 
Trong số các vị tướng Nga vừa bị cách chức có Thiếu tướng Alexander Melnikov, Phó Cục trưởng thứ nhất Cục Bảo vệ Trật tự Công cộng thuộc Bộ Nội vụ. Tướng Melnikov đang bị giam chờ xét xử tội tham nhũng.
Ba nhân vật còn lại trong Bộ Nội vụ Nga bị bãi nhiệm gồm Yuri Altynov - người đứng đầu Sở Nội vụ Tyumen, Efrem Romanov - Chánh thanh tra Bộ Nội vụ và Igor Trifonov - lãnh đạo cơ quan Nội vụ của Cộng hòa Karachay-Cherkess.
Trung tướng Ruslan Ibiev bị bãi nhiệm chức vụ tại Ủy ban Điều tra Quốc gia Nga. 
6 quan chức thuộc Bộ Tình trạng Khẩn cấp vừa bị cách chức đều mang hàm Thiếu tướng, trong đó có ông Sergey Vlasov, người đứng đầu cơ quan công nghệ thông tin - truyền thông, và Phó Tổng cục trưởng của Bộ Tình trạng Khẩn cấp ở Moscow Sergei Zhuravlev.
Ngoài ra, Cục trưởng Cục huấn luyện đào tạo lực lượng và Phòng Cứu hỏa đặc biệt của bộ này là Maxim Maksimenko cũng phải rời vị trí.
Sắc lệnh của Tổng thống Nga không nêu rõ nguyên nhân vì sao các quan chức này bị sa thải. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên trong năm nay Tổng thống Putin cho hàng loạt tướng lĩnh về hưu cùng lúc.

Mời độc giả xem thêm video về Tổng thống Nga Putin (Nguồn: Sputnik)

Hồi giữa tháng 6/2019, Điện Kremlin thông báo Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh sa thải Thiếu tướng Andrei Puchkov, Giám đốc cảnh sát khu hành chính phía tây Moscow và là người mở cuộc điều tra đối với nhà báo Ivan Golunov. Được biết, nhà báo Ivan Golunov, 36 tuổi, là phóng viên điều tra của trang tin tức Meduza.
Ngoài ra, Thiếu tướng Yuri Devyatkin, người đứng đầu cơ quan phòng chống ma túy của lực lượng cảnh sát Moscow, khi đó cũng bị cách chức.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)