Hai khách dùng hộ chiếu giả trên máy bay Malaysia quen nhau?

Google News

(Kiến Thức) - Hai hành khách sử dụng hộ chiếu giả trên chiếc Boeing 777 đang mất tích của Malaysia dường như đã mua vé máy bay cùng nhau và do đó, khả năng họ quen biết nhau.

CNN đưa tin, hai hành khách này mua vé máy bay tại hãng hàng không China Southern Airlines và trả bằng tiền baht của Thái Lan với cùng một mức giá. Hệ thống xác minh vé điện tử chính thức của Trung Quốc Travelsky đã xác nhận thông tin này.
Cả hai chiếc vé này được mua để khởi hành từ Kuala Lumpur, bay tới Bắc Kinh, sau đó tiếp tục đi Amsterdam. Vé của hộ chiếu Italy tiếp tục đi Copenhagen, còn vé của hộ chiếu Áo đi Frankfurt. Số vé của 2 người này kề nhau. Điều này cho thấy 2 người họ mua vé cùng nhau và do đó, khả năng họ quen biết nhau.
 Thân nhân của hành khách trên chiếc máy bay Malaysia mất tích đau buồn nóng tin người thân tại sân bay.
Tuy nhiên, một điều khó lý giải là làm thế nào những kẻ sử dụng hộ chiếu giả nhận được thị thực tới Trung Quốc hoặc làm thế nào họ qua mặt được trạm kiểm tra xuất nhập cảnh tại Malaysia.
“Theo như chúng tôi biết, mỗi hành khách trên máy bay đều có thị thực tới Trung Quốc. Điều này có nghĩa là hộ chiếu của họ được Đại sứ quán Trung Quốc xác nhận và quản lý”, Hugh Dunleavy, Giám đốc Thương mại của hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết.
Những thông tin mới trên càng làm tăng sự bí hiểm xung quanh số phận của chuyến bay MH370 bị mất tích cùng 239 hành khách hôm 8/3 khi đang trên đường tới Bắc Kinh. Ngoài ra, các nhà chức trách cho biết họ đang điều tra nhân thân của một số hành khách khác cũng có vấn đề về hộ chiếu.
Trước đó, giới chức Italy và Áo khẳng định, công dân của họ không có mặt trên máy bay dù trong danh sách hành khách có tên một công dân Italy và một công dân Áo. Theo điều tra, 2 công dân này bị mất hộ chiếu tại Thái Lan và kẻ nào đó đã dùng hộ chiếu của họ để lên máy bay.
Bạch Dương (theo Malaysia Insider)

Bình luận(0)