Giải vây Aleppo bất thành, phiến quân Syria “chết như ngả rạ”

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 500 chiến binh khủng bố Jeish al-Fatah bỏ mạng và 1.000 tay súng khác bị thương khi tấn công các căn cứ của quân đội Syria ở Aleppo. 

Hãng Fars (Iran) dẫn nguồn tin địa phương ngày 30/10 cho biết, quân đội Syria và các lực lượng đồng minh đã đẩy lui đợt tấn công đầu tiên trong chiến dịch quân sự "Great Epic" của nhóm khủng bố Jeish al-Fatah nhằm vào lực lượng chính phủ Damascus, giải vây cho Aleppo.
Giai vay Aleppo bat thanh, phien quan Syria “chet nhu nga ra”
Các chiến binh Mặt trận al-Nusra. Ảnh: Wikipedia. 
“Ít nhất 5.000 chiến binh khủng bố Jeish al-Fatah đã tham gia vào ngày đầu tiên của chiến dịch Great Epic nhằm tấn công các căn cứ của quân đội Syria ở những quận phía tây thành phố Aleppo”, nguồn tin cho biết.
Tuy nhiên, cuộc tấn công của nhóm khủng bố đã thất bại khiến ít nhất 500 tay súng bỏ mạng và hơn 1.000 chiến binh khác bị thương.
“Nhiều chỉ huy của các nhóm khủng bố Jeish al-Fatah, Nouralddeen al-Zinki và Fatah al-Sham Front cũng bị tiêu diệt. Được biết, các tay súng khủng bố đã nã hàng trăm quả tên lửa Grad vào các khu vực dân cư ở quận phía đông thành phố Aleppo”, nguồn tin nói thêm.
Trước đó, ngày 29/10, giao tranh ác liệt giữa lực lượng chính phủ Damascus và các nhóm khủng bố trong ngày thứ hai liên tiếp đã nổ ra ở phía tây Aleppo.
“Sau những cuộc giao tranh ác liệt với phiến quân Jeish al-Fatah ở quận Jamiyat al-Zahra, quân đội Syria đã tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng khủng bố” , nguồn tin cho biết.
Đồng thời, binh sĩ Syria cũng tấn công căn cứ của nhóm khủng bố Jeish al-Fatah tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học ở phía tây Aleppo, tiêu diệt hàng chục phiến quân.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria tấn công phiến quân ở tỉnh Homs (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)