Điếu xì gà kỷ lục mừng sinh nhật lãnh tụ Fidel Castro

Google News

Một nghệ nhân người Cuba đã hoàn thành công trình cuốn điếu xì gà dài 90m, phá vỡ kỷ lục Guiness, để mừng sinh nhật lãnh tụ Fidel Castro (13/8/1926-13/8/2016).

Để có thể tạo ra một tác phẩm như vậy, ông Castelar đã phải sử dụng tới hơn 80kg lá thuốc lá khô thu hoạch từ vựa phía Tây của thủ đô La Habana, và làm việc miệt mài trong 10 ngày liền dưới sự trợ giúp của 5 phụ tá để tạo ra một điếu xì gà có đường kính 4cm.
Nghệ nhân Castelar hoàn tất công đoạn cuối cùng của tác phẩm nghệ thuật mừng thọ lãnh tụ Fidel Castro trước sự chứng kiến của báo giới và nhiều vị khách quý. Điều đặc biệt là chiều dài của điếu xì gà mừng sinh nhật Fidel Castro lần này được giữ bí mật cho tới phút chót.
Dieu xi ga ky luc mung sinh nhat lanh tu Fidel Castro
 Điếu xì gà dài 90m mang về kỷ lục Guiness cho ông Castelar. (Nguồn: AFP)
Ông Castelar đã từng 5 lần lập kỷ lục thế giới về cuốn xì gà. Ông chia sẻ, ngoài việc cuốn điếu xì gà 90m để tặng sinh nhật thứ 90 của lãnh tụ cách mạng Cuba, ông còn dùng nó để phá kỷ lục Guiness về điếu xì gà dài nhất thế giới 81,8m do chính ông thiết lập cách đây 5 năm.
Điếu xì gà Cuba là một hình ảnh gắn liền với “huyền thoại sống” của lịch sử đương đại - lãnh tụ Fidel Castro. Trong nhiều bức ảnh chụp thời còn trẻ, ông thường ngậm một điếu xì gà.
Ngày 13/8/2016 đánh dấu lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro bước vào tuổi 90. Cho đến nay, ông vẫn luôn là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn, một biểu tượng về sự kiên cường đấu tranh cho độc lập dân tộc và cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân.
Fidel Castro thuộc lớp các nhà cách mạng kiệt xuất của thế giới thứ ba từng cống hiến đời mình cho lý tưởng tự do và giải phóng dân tộc như Chủ tịch Hồ Chí Minh, cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, nhà hoạt động cách mạng Che Guevara…
Theo TGVN

Bình luận(0)