Cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych nói gì sau khi tái xuất?

Google News

(Kiến Thức) - Hãng tin Interfax hôm nay tiết lộ thông tin mới nhất của cựu Tổng thống vừa bị lật đổ của Ukraine, Viktor Yanukovych.

Theo đó, cựu lãnh đạo Yanukovych khẳng định, mình vẫn là tổng thống được bầu hợp pháp của Ukraine. “Tôi, Viktor Fedorovych Yanukovych, xin được phát biểu đôi lời với toàn thể người dân đất nước Ukraine. Cho tới thời điểm này, tôi vẫn là nguyên thủ hợp pháp của nhà nước Ukraine do người dân bầu chọn”, hãng tin Interfax trích dẫn phát biểu của ông Yanukovych.
Cùng với đó, ông Yanukovych còn bày tỏ sự phản đối của mình đối với Quốc hội hiện thời ở Ukraine. “Thật đáng tiếc, những quyết định của Quốc hội thời điểm này đều không hợp hiến. Các quyết định được đưa ra trong thời điểm này bất chấp sự vắng mặt của nhiều thành viên nghị sĩ thuộc Đảng Khu vực và các đảng phái khác. Họ lo sợ sẽ trở thành mục tiêu trả thù của những người biểu tình”, ông Yanukovych nói.
Theo hãng tin Interfax, trong bài phát biểu với người dân Ukraine hôm nay, ông Yanukovych khẳng định mình vẫn là Tổng thống hợp pháp. Ảnh chụp hôm 21/2, ngày ông Yanukovych rời Kiev để lánh nạn.

Ông Viktor cho hay, thỏa thuận giải quyết mà ông ký kết với phe đối lập hôm 21/1 vẫn chưa được thực hiện. Do vậy, ông quả quyết, mình sẽ tiếp tục thực thi các điều khoản trong bản thỏa thuận này. “Tôi chính thức tuyên bố quyết tâm chiến đấu đến cùng để thực hiện các điều khoản đã ký liên quan tới việc phục hồi đất nước Ukraine từ cuộc khủng hoảng chính trị sâu sắc”.
Cuối cùng, vị cựu lãnh đạo này cũng cảnh báo, bất cứ hoạt động nào trên phạm vi lãnh thổ Ukraine của các lực lượng vũ trang đều vi phạm luật pháp.
“Tôi, trên cương vị tổng thống đương nhiệm, không cho phép lực lượng vũ trang can thiệp vào các vấn đề chính trị trong nước. Nếu ai đó ra lệnh điều động lực lượng vũ trang, các cơ quan an ninh, các lệnh đó đều bất hợp pháp”, ông Yanokovych thể hiện quan điểm của mình.
Thanh Nga (theo Interfax)

Bình luận(0)