Cựu lãnh đạo Cuba Fidel Castro tái xuất

Google News

(Kiến Thức) - Tờ báo uy tín của Cuba là Granma đưa tin, cựu lãnh đạo Fidel Castro bất ngờ xuất hiện trong buổi khai trương một phòng trưng bày nghệ thuật ở thủ đô Havana.

Vào lúc 9h tối 8/1 (theo giờ địa phương), dù chỉ xuất hiện một vài phút ngắn, nhưng nhà lãnh đạo kiệt xuất được đông đảo người dân và các nghệ sĩ đồng loạt vỗ tay chào đón
Phòng trưng bày này là một trong những hoạt động nhằm kỉ niệm 55 năm ngày lãnh đạo Fidel Castro lật đổ chế độ độc tài Tổng thống Fulgencio Batista và mở ra một chương mới đối với đất nước Nam Mỹ này.
Cuộc gặp gỡ giữa lãnh tụ Fidel và Ignacio Ramonet hồi tháng 12/2013.

“Nhân dịp kỷ niệm 55 năm lật đổ chế độ độc tài, nhà lãnh đạo lỗi lạc của Cuộc cách mạng đó đã tới buổi lễ khai trương phòng tranh”, cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng sản Cuba đưa tin.
Theo đó, trong lần tái xuất hiếm hoi này, ông Fidel cùng các nghệ sĩ tham quan một vòng các bộ sưu tập được trưng bày tại phòng triển lãm.
Kể từ năm 2006, ông Fidel bị bệnh và đã rời tất cả các chức vụ lãnh đạo trong cơ quan đảng và nhà nước. Lần xuất hiện gần đây nhất của ông là vào hồi tháng 12/2013 khi truyền thông Cuba đăng tải một số hình ảnh cuộc gặp gỡ giữa lãnh tụ Fidel với nhà báo Pháp Ignacio Ramonet.
Thanh Nga (theo THX)

Bình luận(0)