Chính sách của Tổng thống Trump đối với Triều Tiên là thất bại

Google News

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton ngày 23/12 cho rằng, chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với Triều Tiên là thất bại. Ông Bolton đồng thời cảnh báo Triều Tiên có thể sẽ đưa ra “mối đe dọa” sắp tới đối với Mỹ và các đồng minh.

Phát biểu của ông Bolton được đưa ra trong bối cảnh, Triều Tiên từng tuyên bố sẽ gửi “một món quà Giáng sinh” tới Mỹ nhằm phản đối sự đình trệ trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân.
Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ cho biết, Mỹ từng tuyên bố không chấp nhận Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân, nhưng tới điểm này dường như đó chỉ là lời nói khoa trương.
Chinh sach cua Tong thong Trump doi voi Trieu Tien la that bai
Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton. Ảnh: France 24. 
Trong một cuộc phỏng vấn vào tuần trước, ông Bolton cũng nhắc lại quan điểm của mình, rằng Triều Tiên sẽ không từ bỏ vũ khí hạt nhân một cách tự nguyện. Mỹ cần một chính sách cụ thể hơn trước khi Triều Tiên sử dụng công nghệ hạt nhân hay bất cứ hình thức nào đe dọa nước Mỹ.
Căng thẳng giữa hai nước Mỹ - Triều ngày một gia tăng khi Triều Tiên đặt hạn chót vào cuối năm nay để Mỹ thay đổi quan điểm và đẩy nhanh các cuộc đàm phán hạt nhân.
Theo Khánh Hà/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)