Chính phủ Ukraine chiêu mộ 12.000 lính đối phó người biểu tình

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Ukraine muốn chiêu mộ thêm lính vào Bộ Nội vụ để đối phó với người biểu tình ở miền Đông.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ tạm quyền Arsen Avakov cho biết, Ukraine muốn chiêu mộ 12.000 lính vào lực lượng Chiến dịch Đặc biệt nhằm đáp trả những người biểu tình ở miền đông.
Theo thông tin được ông Arsen Avakov đưa ra trên trang Facebook, mỗi tỉnh sẽ có một nhánh của lực lượng. Các tỉnh thuộc phía đông của Ukraine sẽ nằm trong danh sách ưu tiên khi thành lập lực lượng đặc biệt kể trên.
 Lực lượng Cảnh vệ Quốc gia của Ukraine.
Ông Arsen Avakov không giải thích về việc liệu các đơn vị mới được thành lập sẽ là lực lượng mới bổ sung cho Vệ binh Quốc gia hay thay thế hoàn toàn lực lượng này.
Vệ binh Quốc gia được chính phủ mới của Ukraine lập ra như một lực lượng bán quân sự sau khi lật đổ cựu Tổng thống Viktor Yanukovich.
Công bố của ông Arsen Avakov đến sau khi Kiev đe dọa sử dụng lực lượng quân sự tại tỉnh Donetsk khi người biểu tình chống Maidan chiếm hàng loạt tòa nhà tại các thành phố khác nhau kể từ đầu tháng 4.
Trong một động thái khác, quyền Tổng thống Aleksandr Turchinov đã thay thế người đứng đầu Trung tâm Chống Khủng bố của Cơ quan An ninh Ukraine – ông Vitaly Tsygankov chỉ 1 tuần sau khi đề bạt ông vào vị trí này. Người thay thế ông Vitaly Tsygankov là ông Vasily Krutov.
Cảnh sát Ukraine bắn vào người biểu tình
Các binh sĩ trong trụ sở cảnh sát tại thành phố Gorlovka thuộc tỉnh Donetsk đã nổ súng và dùng lựu đạn gây choáng để giải tán người biểu tình khi họ muốn dựng một lá cờ Nga tại cửa vào của tòa nhà.
 Người biểu tình trước cửa trụ sở cảnh sát Gorlovka.
Hiện vẫn chưa rõ về số thương vong sau vụ nổ súng này nhưng lá cờ Nga đã bị giật xuống ngay sau khi được dựng lên.
Đám đông người biểu tình vẫn án ngữ trước trụ sở cảnh sát ở thành phố Gorlovka.
Ngô Trang

Bình luận(0)