Chìm thuyền ngoài khơi Libya, hàng trăm người mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc thuyền gỗ chở gần 200 người nhập cư đã chìm ngoài khơi cách bờ biển Libya khoảng 1 km.

Một chiếc thuyền chở người nhập cư trái phép từ Bắc Phi sang Italy.
Theo hãng tin Reuters, chiếc thuyền nhỏ chở từ 150 đến 200 người nhập cư đã chìm vào đêm 22/8 gần bờ biển thành phố Qarabouli của Libya. Các ngư dân địa phương phát hiện và cảnh báo vụ tại nạn vào sáng sớm 23/8.
Chiếc thuyền đã chìm hoàn toàn khi lực lượng bảo vệ bờ biển tới được hiện trường. Mohammad Abdellatif, một quan chức của lực lượng bảo vệ bờ biển Qarabouli, cho biết họ đã cứu sống được 16 hành khách, nhưng ông lo ngại phần lớn hành khách đã chết đuối.
Do không có tàu riêng nên lực lượng bảo vệ bờ biển Qarabouli phải huy động các phương tiện đánh cá của ngư dân địa phương tham gia cứu hộ.
Làn sóng những người nhập cư từ Bắc Phi vượt biên trên những chiếc thuyền gỗ đã tăng lên trong những năm gần đây và điểm đến của họ thường là Italy. Từ đầu năm đến nay, số người nhập cư từ Bắc Phi tới Italy đã vượt qua 100.000 người.
Libya là một điểm khởi hành chính trong hành trình vượt biên sang châu Âu. Những kẻ buôn người đang khai thác tình tinh chính trị bất ổn và thiếu an ninh của quốc gia này để đưa người vượt biên trái phép.
Hà Vũ (theo Reuters)

Bình luận(0)