Chìm thuyền chở người tị nạn, hơn 240 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 240 người đã thiệt mạng trong hai vụ chìm thuyền chở người tị nạn ngoài khơi bờ biển Libya hôm 2/11.

RT dẫn lời những người may mắn sống sót trong hai vụ chìm thuyền chở người tị nạn ngoài khơi bờ biển Libya ngày 3/11 kể lại rằng hơn 240 di dân đã bị chết đuối khi đang trên hành trình tới Italy.
Rất nhiều di dân đã thiệt mạng trên hành trình tới Châu Âu. Ảnh minh họa Reuters. 
Theo Flavio di Giacomo, một phát ngôn viên của Tổ chức Di trú Quốc tế (IMO), con thuyền rời bờ biển Libya vào khoảng 3 giờ sáng ngày 2/11 (giờ địa phương). Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau, con thuyền bắt đầu chìm xuống. Khi lực lượng cứu hộ đến khu vực xảy ra vụ tai nạn, khoảng 100 người đã thiệt mạng. 12 thi thể, trong đó có 3 trẻ sơ sinh, được đưa lên bờ. Chỉ 27 người may mắn sống sót.
Trong một thảm kịch chìm tàu khác, con thuyền chở hàng trăm di dân cũng bị chìm ngoài khơi Libya hôm 2/11, khiến ít nhất 140 người chết đuối.
Tổ chức IOM cho biết, tổng số di dân thiệt mạng trong các vụ chìm thuyền trong năm nay lên tới 4.420 người so với con số 3.777 người hồi năm ngoái.
Theo Di Giacomo, 158 nghìn di dân đã tới Châu Âu bằng cách vượt biển qua Libya trong năm nay. Chỉ tính riêng trong tháng 10/2016, con số này đã lên tới 27.388 người.
>>> Xem thêm video nước mắt người tị nạn Syria bên cốc kem quê nhà ở Jordan (Nguồn video VTC14):
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)