Chấn động: CDC Mỹ bị tố che giấu số người tử vong, dương tính với COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Một nghị sĩ Đảng Dân chủ đã chỉ trích Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) vì quyết định ngừng tiết lộ công khai số người nhiễm COVID-19 ở nước này.

Theo Daily Beast, một nghị sĩ Đảng Dân chủ Mỹ đã lên án CDC - Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ vì quyết định "không thể giải thích được" của họ về việc ngừng tiết lộ công khai số người được xét nghiệm COVID-19 tại nước này.
Được biết, kể từ khi dịch bệnh do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) bùng phát, CDC liên tục thông báo trên trang web của họ về số trường hợp nhiễm bệnh, tổng số người tử vong và bao nhiêu người đã được xét nghiệm coronavirus. Tuy nhiên sau đó, họ đã ngừng cung cấp những số liệu này.
Hồi đầu tuần, nghị sĩ Mark Pocan nhấn mạnh rằng trang web của CDC không đề cập đến số người tử vong hoặc đã được xét nghiệm có mắc bệnh hay không.
Chan dong: CDC My bi to che giau so nguoi tu vong, duong tinh voi COVID-19
Số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Mỹ đang tăng lên. Ảnh: Reuters.
Trong một bức thư gửi tới Giám đốc CDC Robert Redfield, nghị sĩ Pocan viết: "Chúng tôi xứng đáng được biết có bao nhiêu người đã được xét nghiệm hoặc tử vong vì COVID-19".
Trước đó, ngày 25/2, các chuyên gia y tế hàng đầu của CDC đã bắt đầu cảnh báo công chúng về dịch COVID-19 trên quy mô lớn ở nước này.
Tính đến ngày 4/3, số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Mỹ đã tăng lên 158 người trên khắp 14 bang, trong đó có 49 trường hợp nhiễm bệnh được đưa về nước từ du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản và từ "tâm dịch" Vũ Hán, Trung Quốc.

Mời độc giả xem thêm video: Công sở Trung Quốc vắng vẻ giữa bão dịch nCoV (Nguồn video: VTC1)

Hôm 3/3, Thống đốc California Gavin Newsom đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn bang nhằm đối phó với dịch COVID-19, sau khi có ca nhiễm bệnh đầu tiên tử vong ở bang này. Ngày 1/3, bang Washington cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)