Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng về bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Google News

(Kiến Thức) - Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 5/11, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Dương Hoài Nam nói Việt Nam tin tưởng Tổng thống Mỹ dù là ai cũng sẽ ủng hộ tiến trình phát triển của mối quan hệ Việt - Mỹ.

Tại cuộc họp báo, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Dương Hoài Nam nhận được đề nghị bình luận về diễn biến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 và kết quả cuộc bầu cử sẽ ảnh hưởng thế nào đến quan hệ Việt - Mỹ thời gian tới?
“Trước hết phải khẳng định, bầu cử Tổng thống Mỹ là công việc nội bộ của nước Mỹ và chỉ nhân dân Mỹ mới có quyền quyết định", Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Dương Hoài Nam nhấn mạnh.
Bo Ngoai giao Viet Nam len tieng ve bau cu tong thong My 2020
Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump (trái) và ứng viên tổng thống Joe Biden của Đảng Dân chủ. Ảnh: USA Today. 
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết thêm, sau 25 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Mỹ, sau 25 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Mỹ, hai nước đã có những bước tiến dài phát triển thực chất, đi vào chiều sâu, tạo điều kiện vững chắc để hai nước tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện, đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.
“Chúng tôi tin tưởng Tổng thống Mỹ nào cũng sẽ ủng hộ tiến trình phát triển toàn diện, sâu sắc của mối quan hệ Việt - Mỹ”, ông Nam nói.
Ông Nam cũng nêu rõ, Việt Nam coi Mỹ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu trên cơ sở tôn trọng độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và hệ thống chính trị của nhau và cùng có lợi. Việt Nam mong muốn Mỹ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển thực chất, hiệu quả, bền vững.
Việt Nam hoan nghênh vai trò cũng như sáng kiến của Mỹ góp phần vào duy trì hòa bình, an ninh, ổn định, hợp tác và phát triển tại khu vực, trong đó có ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN, hài hòa với các cơ chế hợp tác khu vực, phù hợp với luật pháp quốc tế.

Mời độc giả xem thêm video: Những kỷ lục của kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 (Nguồn video: Vietnamnet.vn)

An An

>> xem thêm

Bình luận(0)