Bà San Suu Kyi lần đầu xuất hiện trực tiếp sau vụ chính biến

Google News

Cựu cố vấn nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi hôm 24/5 xuất hiện tại tòa án. Đây là lần đầu tiên bà xuất hiện trực tiếp kể từ vụ chính biến ngày 1/2.

Reuters dẫn lời luật sư Thae Maung Maung cho biết bà Aung San Suu Kyi trông có vẻ có sức khỏe tốt. Bà đã gặp trực tiếp với đội ngũ pháp lý của mình trong khoảng 30 phút trước phiên điều trần.
Trước đó, trong đoạn phỏng vấn được công bố hôm 22/5, Thống tướng Myanmar Min Aung Hlaing cho biết cựu cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi vẫn khỏe và sẽ ra tòa trong những ngày sắp tới, Reuters đưa tin.
“Sức khỏe bà Aung San Suu Kyi vẫn tốt. Bà ấy đang ở nhà và khỏe mạnh”, ông Min Aung Hlaing nói trong buổi phỏng vấn trực tuyến với kênh truyền hình Phoenix Television có trụ sở tại Hong Kong.
"Bà ấy sẽ phải ra tòa trong những ngày sắp tới… Như tôi đã nói, bà ấy đã thử mọi cách có thể”, ông Min Aung Hlaing cho hay.
Ba San Suu Kyi lan dau xuat hien truc tiep sau vu chinh bien
 Cựu cố vấn nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi. Ảnh: Reuters.
Bà Suu Kyi - 75 tuổi, người đoạt giải Nobel Hòa bình cho cuộc đấu tranh lâu dài để xây dựng nền dân chủ ở Myanmar - nằm trong số hơn 4.000 người bị giam giữ kể từ cuộc chính biến ngày 1/2.
Hiện bà phải đối mặt với các cáo buộc từ sở hữu bộ đàm bất hợp pháp cho đến vi phạm luật bí mật nhà nước Myanmar.
Đảng của bà Aung San Suu Kyi chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tháng 11/2020. Tới tháng 2, quân đội Myanmar lên nắm quyền và cáo buộc có gian lận bầu cử, dù không đưa ra được bằng chứng.
Kể từ đó, Myanmar rơi vào tình trạng hỗn loạn với các cuộc biểu tình nổ ra ở nhiều thành phố và thị trấn. Giao tranh giữa quân đội và một số nhóm phiến quân sắc tộc cũng bùng phát ở khu vực biên giới Myanmar.
Theo Hương Ly/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)