Ba ngày, Nga hủy diệt 900 mục tiêu khủng bố tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga ngày 4/2 thông báo, các chiến đấu cơ Nga hủy diệt  900 mục tiêu khủng bố tại Syria trong ba ngày qua.

Sputnik dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov, ngày 4/2 cho biết, các chiến đấu cơ Nga hủy diệt 900 mục tiêu khủng bố tại Syria trong ba ngày qua.
“Trong ba ngày qua, từ 1/2 đến 4/2, chiến đấu cơ của Không quân Nga tiến hành 237 đợt xuất kích, tấn công 875 mục tiêu khủng bố tại các tỉnh Aleppo, Latakia, Homs, Hama và Deir ez-Zor”, tướng Igor Konashenkov phát biểu.
Ba ngay, Nga huy diet 900 muc tieu khung bo tai Syria
 Chiến đấu cơ Su-25.
Theo vị tướng Nga, nhóm khủng bố đã hứng chịu tổn thất nặng nề sau các cuộc không kích của Moscow.
“Nhiều phiến quân ở khu vực phía bắc Syria bỏ chạy khỏi căn cứ và quay về khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ”, ông Konashenko cho biết.
Tại tỉnh Aleppo, binh sĩ Syria mới đây phá vỡ vòng vây quanh thị trấn Nubul và al-Zahra mà nhóm phiến quân thiết lập trong suốt 4 năm.
Vị tướng Nga cũng cho hay, các phần tử khủng bố đã huấn luyện nhiều thanh thiếu niên, trong độ tuổi từ 14 đến 16, trở thành kẻ đánh bom liều chết tại Syria.
“Theo số liệu do đại diện phe đối lập Syria cung cấp, tổ chức khủng bố Mặt trận al-Nusra và Ahrar ash-Sham đã huấn luyện một nhóm thanh thiếu niên trở thành kẻ đánh bom tự sát tại tỉnh Idlib. Chúng định sử dụng những thiếu niên này thực hiện các vụ tấn công khủng bố nhằm vào dân thường ở các tỉnh Homs, Damascus và Latakia”, tướng Konashenkov nói thêm.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)