Sắp có thuốc trị ung thư vú giai đoạn sớm

Google News

(Kiến Thức) - FDA vừa công bố đánh giá tích cực về một loại thuốc ung thư vú Perjeta từ nhà sản xuất Roche, có thể sớm được cấp phép để điều trị giai đoạn sớm của bệnh.

 Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết, những phụ nữ mắc ung thư vú sử dụng thuốc Perjeta giúp các khối u giảm xuống đáng kể.
Trong các tài liệu đăng tải trên mạng, các nhà khoa học của FDA cho biết những phụ nữ sử dụng thuốc Perjeta để điều trị ung thư vú giai đoạn đầu có những khối u giảm đi đáng kể so với phụ nữ được kết hợp thuốc cũ. Trong khi đó, các nhà khoa học vẫn đang tiến hành các thử nghiệm thuốc này cho những người mắc ung thư vú giai đoạn giữa.
Perjeta lần đầu tiên được FDA phê duyệt mùa Hè năm ngoái để điều trị phụ nữ bị ung thư vú giai đoạn cuối (các khối u đã lan ra các cơ quan khác của cơ thể). Hiện, cơ sở sản xuất thuốc Genentech có trụ sở ở Thụy Sĩ của Roche đang xin cấp phép sản xuất loại thuốc Perjeta để điều trị cho các bệnh nhân ung thư vú ở giai đoạn sớm: sau khi chẩn đoán và trước khi phẫu thuật để loại bỏ khối u.
Phẫu thuật để loại bỏ khối u là cách điều trị thông thường cho hầu như tất cả các dạng ung thư. Nếu được thông qua, Perjeta sẽ là loại thuốc ung thư đầu tiên được sử dụng như là một bước trước khi phẫu thuật. Loại thuốc ung thư giai đoạn đầu này vẫn còn tiếp tục được thử nghiệm. Tuy nhiên, các bác sĩ hy vọng cách tiếp cận này có thể giúp các khối u co lại để họ dễ dàng hơn để cắt bỏ, hoặc có thể giúp bệnh nhân tránh phải phẫu thuật hoàn toàn.
FDA dự kiến đưa ra quyết định về việc phê duyệt thuốc Perjeta ung điều trị thư vú giai đoạn đầu vào ngày 31/10 tới.
Nguyên Thảo

Bình luận(0)