Clip “tố” CSGT cho bảo kê “làm luật” ăn tiền?

Google News

(Kiến Thức) – Sau một hồi thương lượng thấy “con mồi” rỗng ví, người đàn ông đội mũ cối bị nghi ngờ thay CSGT "làm luật" đã trả lại giấy tờ xe cho người vi phạm…

Mấy ngày nay, cư dân trên cộng đồng mạng Facebook lại xôn xao truyền tay nhau một đoạn clip hơn 2 phút, liên quan đến CSGT xử lí người vi phạm. 

Clip được tung lên mạng với tiêu đề “CSGT TP Việt Trì (Phú Thọ) cho người làm luật người vi phạm giao thông?”, kèm theo chú thích:

"Hồi 9h32’ sáng ngày 19/5/2013, khi qua TP Việt Trì, cách Đền Hùng 2 km, 2 thanh niên đi xe máy mang BKS Bắc Ninh đã bị CSGT dừng xe kiểm tra giấy tờ. Một CSCĐ ra kiểm tra giấy tờ xe và thông báo lỗi vi phạm tốc độ 46/40km/h và hỏi người vi phạm muốn xử phạt trực tiếp hay giữ giấy tờ xe xử phạt sau?

Do ở xa lại đang đi có việc, hai thanh niên đồng ý xử phạt trực tiếp, nhưng được CSCĐ chỉ dẫn đi vào trong ngõ. Một lát sau, 1 người mặc thường phục đi vào đưa giấy tờ xe và yêu cầu 2 thanh niên nộp phạt 300 nghìn đồng, nhưng lại không có bất kỳ biên lai xử phạt nào.

Đây phải chăng là hành động bảo kê của CSGT TP Việt Trì để ăn tiền của người tham gia giao thông?".

 Clip được một Fanpage của Facebook đăng tải đang gây xôn xao cộng đồng mạng. (Ảnh chụp từ Facebook)

Trong clip, một người đàn ông đầu đội chiếc mũ cối, mặc áo đen sọc kẻ trắng, hai tay đút túi quần, gọi người vi phạm tốc độ, cùng đi vào một ngõ nhỏ (cách xe CSGT độ 7, 8 mét). Rồi người này quay lại phía người vi phạm nói nhỏ: “Có muốn lấy luôn giấy tờ không? Giấy tờ đây rồi, 300 lấy luôn…”. 

Người vi phạm lỗi tốc độ xin xỏ: “Thực ra bây giờ bọn em đi đường, cả em và đứa bạn không có tiền, cả ví của em đây này, cho bọn em xin đi mà, bọn em chỉ đi có mấy cây (km) thôi mà anh”. Ngay lập tức, người đội mũ cối trở mặt, người vi phạm liền kêu anh bạn đi cùng vào trong ngõ để “thương lượng”...

 Người đàn ông đội mũ cối "thương lượng" với người phạm lỗi tốc độ.

Sau một hồi thương lượng, thấy "con mồi" rỗng ví, người đàn ông đội mũ cối đã trả lại giấy tờ xe cho người vi phạm.

Ngay sau khi được tung lên mạng Facebook, đoạn clip đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của hàng trăm người xem, rất nhiều lượt chia sẻ, bình luận. Hầu hết các thành viên mạng tỏ ra bức xúc trước thái độ và hành động của người đàn ông đội mũ cối trong clip.

Nickname C.Đ.Z bức xúc: “Cái gã kia có phải CSGT đâu mà bắt người vi phạm trả tiền, mà sao phạt người ta chẳng có biên lai gì cả, chỉ gọi người ta vào ngõ rồi thu tiền theo kiểu dấm dúi. Phạt tiền dân kiểu đó để chia nhau à?”.

“Nhìn thái độ của gã đội mũ cối trong clip mà bực mình quá, không hiểu rằng gã này có móc nối gì với các đồng chí CSGT ở đây mà được quyền “thương lượng” với người dân như vậy?”, nickname T.T.P chia sẻ. 

Một thành viên mạng cho rằng, giữa CSGT và người đàn ông đội mũ cối phải có liên quan, vì nếu không thì người đàn ông này làm sao có được giấy tờ xe của người vi phạm.

 Nhiều thành viên mạng bức xúc khi xem xong clip.

Theo thông tin và quan sát tấm biển chỉ đường trong clip, thì sự việc này xảy ra trên địa bàn Phú Thọ, đoạn cách Đền Hùng 2 km.

Đề nghị cơ quan chức năng TP Việt Trì, Phú Thọ, nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh sự việc trên.



Mọi ý kiến của độc giả về bài viết, xin gửi vào mục Bình luận ở phía dưới.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Mạnh Hưng

Bình luận(2)

Minh Hiền

Lê Long

Thực hư clip chưa biết thế nào? Tuy nhiên, trước thái độ và hành động của gã đội mũ cối kia nào là vòi tiền, xem ví dân... rồi mới trả lại giấy tờ xe, tôi đã quá bức xúc rồi. Không hiểu gã đó quan hệ như thế nào mà được CSGT đưa giấy tờ xe của người vi phạm rồi vòi tiền, mới trả lại cho họ...?

Minh Hiền

Hoàng Điệp

Đề nghị cơ quan chức năng Việt Trì Phú Thọ vào cuộc trong vụ việc này. Tôi mong muốn báo sẽ đưa thêm thông tin về vụ việc này khi được xử lý.