Đường Võ Nguyên Giáp khởi công tháng 8/2012 và đang được gấp rút hoàn thành chuẩn bị cho lễ thông xe dự kiến xe vào đầu năm 2015 cùng với công trình cầu Nhật Tân.Dự án có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Việt Nam. Tuyến đường này có mặt cắt rộng 80 - 100 mét, 6 làn xe chạy, tốc độ tối đa 80 km/h. Hiện, đoạn từ cầu Nhật Tân tới xã Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) đã xong. Với tổng chiều dài 15 km (12 km đường và 3 km cầu Nhật Tân), khi hoàn thành tuyến đường mới này sẽ rút ngắn cự ly và thời gian từ sân bay Nội Bài về nội đô Hà Nội đồng thời giảm tải cho 2 tuyến đường hiện tại là quốc lộ 3 và đường Bắc Thăng Long - Nội Bài. Do đặc điểm của địa hình, đường Võ Nguyên Giáp có nhiều đoạn quanh co, gấp khúc, dốc lên xuống liên tục nhưng không ảnh hưởng nhiều đến tốc độ và chất lượng di chuyển. Hai bên đường đã trồng nhiều cây xanh, sẵn sàng phủ bóng mát trong vài năm tới.Các biển báo trên trục đường chính, đường gom đã được dựng lên. Tuy nhiên, tại khu vực một số xã của huyện Đông Anh có nhiều biển báo đứng quá sát nhau khiến tài xế khó quan sát.Nhìn từ trên cao, đoạn đường qua xã Tiên Dương như một bức tranh với những ô hình chữ nhật mang màu xanh của đồng ruộng. Một đoạn cầu cạn chạy trên tuyến đường sắt thuộc địa phận xã Nguyên Khê (Đông Anh). Địa phận thôn Khê Nữ (xã Nguyên Khê) đang trong quá trình hoàn thiện. Đây chính là tuyến đường Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng mới đi khảo sát và chỉ đạo gấp rút hoàn thiện hầm chui hôm 8/11. Một số cầu vượt cho người đi bộ đã được hoàn thành. Công trình này sẽ giúp người dân sống ở hai bên đường đi lại dễ dàng hơn và đảm bảo an toàn giao thông. Ngoài hầm chui qua thôn Khê Nữ (Đông Anh), tuyến đường còn có hai hầm chui khác nằm trên địa bàn huyện Sóc Sơn. Tuyến đường đang cấm toàn bộ phương tiện nhưng vẫn có nhiều nông dân đi làm đồng đạp xe vào vì hầm chui chưa hoàn thiện, đi lại khó khăn. Đoạn qua xã Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) gần quốc lộ 18 từ Hà Nội đi Quảng Ninh, công trường còn đang ngổn ngang. Điểm cuối của tuyến kết nối với một đoạn đường cũ gần nhà ga T2 sân bay Nội Bài. Đường kẻ đỏ là tuyến đường Võ Nguyên Giáp, tính từ điểm cuối cầu Nhật Tân tới Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.
Đường Võ Nguyên Giáp khởi công tháng 8/2012 và đang được gấp rút hoàn thành chuẩn bị cho lễ thông xe dự kiến xe vào đầu năm 2015 cùng với công trình cầu Nhật Tân.
Dự án có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Việt Nam. Tuyến đường này có mặt cắt rộng 80 - 100 mét, 6 làn xe chạy, tốc độ tối đa 80 km/h. Hiện, đoạn từ cầu Nhật Tân tới xã Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) đã xong.
Với tổng chiều dài 15 km (12 km đường và 3 km cầu Nhật Tân), khi hoàn thành tuyến đường mới này sẽ rút ngắn cự ly và thời gian từ sân bay Nội Bài về nội đô Hà Nội đồng thời giảm tải cho 2 tuyến đường hiện tại là quốc lộ 3 và đường Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Do đặc điểm của địa hình, đường Võ Nguyên Giáp có nhiều đoạn quanh co, gấp khúc, dốc lên xuống liên tục nhưng không ảnh hưởng nhiều đến tốc độ và chất lượng di chuyển. Hai bên đường đã trồng nhiều cây xanh, sẵn sàng phủ bóng mát trong vài năm tới.
Các biển báo trên trục đường chính, đường gom đã được dựng lên.
Tuy nhiên, tại khu vực một số xã của huyện Đông Anh có nhiều biển báo đứng quá sát nhau khiến tài xế khó quan sát.
Nhìn từ trên cao, đoạn đường qua xã Tiên Dương như một bức tranh với những ô hình chữ nhật mang màu xanh của đồng ruộng.
Một đoạn cầu cạn chạy trên tuyến đường sắt thuộc địa phận xã Nguyên Khê (Đông Anh).
Địa phận thôn Khê Nữ (xã Nguyên Khê) đang trong quá trình hoàn thiện. Đây chính là tuyến đường Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng mới đi khảo sát và chỉ đạo gấp rút hoàn thiện hầm chui hôm 8/11.
Một số cầu vượt cho người đi bộ đã được hoàn thành. Công trình này sẽ giúp người dân sống ở hai bên đường đi lại dễ dàng hơn và đảm bảo an toàn giao thông.
Ngoài hầm chui qua thôn Khê Nữ (Đông Anh), tuyến đường còn có hai hầm chui khác nằm trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Tuyến đường đang cấm toàn bộ phương tiện nhưng vẫn có nhiều nông dân đi làm đồng đạp xe vào vì hầm chui chưa hoàn thiện, đi lại khó khăn.
Đoạn qua xã Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) gần quốc lộ 18 từ Hà Nội đi Quảng Ninh, công trường còn đang ngổn ngang.
Điểm cuối của tuyến kết nối với một đoạn đường cũ gần nhà ga T2 sân bay Nội Bài.
Đường kẻ đỏ là tuyến đường Võ Nguyên Giáp, tính từ điểm cuối cầu Nhật Tân tới Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.