"Quảng Bình chắc chắn có đường Võ Nguyên Giáp"

Google News

(Kiến Thức) - "Chắc chắn Quảng Bình sẽ có đường mang tên Võ Nguyên Giáp”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài khẳng định.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một danh tướng vĩ đại, một tượng đài trong lòng nhân dân Việt Nam. Những công lao to lớn của Đại tướng đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng của dân tộc xứng đáng được tôn vinh. Trong khi người dân Hà Nội mong sớm có con đường mang tên Đại tướng tại Thủ đô, thì tại Quảng Bình, quê hương Đại tướng, nhiều người dân cũng đã bày tỏ nguyện vọng sớm có con đường mang tên Đại tướng ngay tại quê hương.
Người dân tỉnh Quảng Bình mong muốn, sớm có con đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại quê hương.
“Việc tỉnh Quảng Bình sớm nghiên cứu tìm ra tuyến đường xứng tầm để đặt tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp là việc làm cần thiết. Đi trên đường mang tên Võ Nguyên Giáp, các thế hệ người dân Quảng Bình sẽ mãi ghi nhớ những công lao Đại tướng đã làm cho quê hương”, ông Trần Văn Hùng, người dân TP Đồng Hới cũng như người dân Quảng Bình bày tỏ nguyện vọng.
Trao đối với Kiến Thức, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài khi nói về vấn đề đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình, đã khẳng định: “Chắc chắn Quảng Bình sẽ có đường mang tên Võ Nguyên Giáp”.
“Hiện nay, tỉnh Quảng Bình đang xem xét việc tìm một con đường xứng tầm, giàu ý nghĩa để thật sự xứng đáng với những cống hiến hết sức to lớn cho đất nước và dân tộc của Đại tướng, phù hợp với nguyện vọng của người dân tỉnh Quảng Bình. Con đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp phải là một trong những tuyến đường trục chính, có tầm cỡ, quan trọng. Đại tướng không chỉ là người anh hùng, vị tướng của nhân dân Việt Nam mà còn của cả thế giới", Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài: "Chắc chắn có đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình".
Theo những người dân TP Đồng Hới, trước đây, vào những năm 1950, đoạn Quốc lộ 1A chạy qua trung tâm Đồng Hới, nay là các đoạn đường Quang Trung, Hùng Vương và Lý Thường Kiệt đã từng được đặt tên Võ Nguyên Giáp. Hồi đó, đường Võ Nguyên Giáp cũng là con đường tập trung nhiều cơ quan như Bưu điện, Sở nông nghiệp, văn phòng tỉnh…Sau đó, chiến tranh phá hoại của Mỹ nổ ra, Đồng Hới bị đánh phá nặng nề. Vì thế, từ đó cho đến năm 1990, ở Đồng Hới không còn có tên đường phố nào nữa. Khi Quảng Bình tách ra từ tỉnh Bình Trị Thiên (1989), Đồng Hới mới lại có tên đường phố, sau khi nơi đây được xây dựng thành tỉnh lỵ. Nhưng từ đó đến nay, con đường Võ Nguyên Giáp đã không còn.
Nhiều người dân Quảng Bình cho rằng, ở Quảng Bình hiện nay vẫn có đường “mang tên” Đại tướng Võ Nguyên Giáp chính là con đường nối từ Thị trấn Kiến Giang (Huyện Lệ Thủy về xã về Lộc Thuỷ, quê nhà Đại tướng. Con đường dài 7 km này lâu nay vẫn được người dân gọi là "đường về nhà lưu niệm Đại tướng" hay có người còn gọi thân mật hơn là "đường cụ Giáp".Theo lãnh đạo huyện Lệ Thuỷ cho biết, huyện cũng đã có dự định đặt tên tuyến đường này là đường Võ Nguyên Giáp.
Hải Ninh

Bình luận(0)