Nữ giám đốc ve chai lừa tiền tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Làm nghề mua ve chai, đồng nát nhưng tham vọng giàu sang đổi đời đã thúc giục Trần Thị Tám (SN 1965 ngụ tại Đồng Nai) biến thị thành kẻ siêu lừa đảo.

Bị cáo Trần Thị Tám và Lê Tân Ban tại tòa.
Nhiều người tham dự phiên tòa rất bất ngờ với số tiền gần 15 tỷ đồng thị lừa của bốn người từ năm 2006 - 2011. Tiếp tay cho thị thực hiện những hợp đồng ảo là một tài xế xe ôm tên Lê Tân Ban (SN 1960 ngụ tại Đồng Nai) cũng nhận 14 năm tù cho hai tội danh trên với sồ tiền gần 1,5 tỷ đồng. Tại phiên tòa, thị ngoan cố một mực cho rằng mình bị oan và những đơn kiện kia là vu khống nhằm hãm hại thị, thị xin tòa giảm án nhưng không được chấp nhận, lập tức thị tỏ thái độ hằn học bực tức. 
Vốn học vấn mới lớp 6 nhưng thị rất ma mãnh trong cách tính toán để lần lượt câu những con mồi của mình vào tròng thông qua việc lập công ty đầu tư và thương mại và kêu gọi đầu tư, hùn vốn. Thị vẽ ra mức lời khủng và trả tiền lời một hai tháng đầu rất nhanh nhẹn sòng phẳng khiến cho nhiều người lầm tưởng công ty thị ăn nên làm ra nhưng thực chất là thị dùng trò lấy mỡ nó rán nó. Sau hai ba lần trả lợi nhuận thị kêu gọi góp tiền vào công ty hoặc đưa thêm tiền cho thị làm dự án mới, cứ như vậy thị lừa hết vụ này tới vụ khác.
Đây cũng là bài học lớn cho những người ham lợi nhuận mà đưa cả tài sản cho một người chỉ dựa trên chuyện giao tiền ký nhận và không lấy gì làm bảo đảm, đến khi vỡ nợ người ngồi tù, kẻ mất tiền. Tuy tòa phán quyết rằng thị phải trả lại số tiền cho người bị hại nhưng khi mãn hạn tù thị cũng đã trên tuổi 70. 
Đời thị không còn gì để mất, trong khi đó thị đang còn phải đối diện với một mức án khác của 14 người kiện thị với số tiền lên đến trên 70 tỷ đồng. Phiên tòa khép lại, nhiều người lắc đầu, người thân thị than khóc, còn thị dường như đã đoán biết và sẵn sàng cho những việc đã làm nên không biết hối lỗi.
Nguyên Quỳnh

Bình luận(0)