Những kỳ án giết người chôn xác mãi sau mới được phanh phui

Google News

(Kiến Thức) - Giết người, giấu xác ở quán karaoke nhưng suốt 5 năm không ai phát hiện ra, giết chết chủ nợ để xù nợ rồi thiêu và chôn trong vườn nhà... là những vụ án gây chấn động dư luận.

Kỳ án giết người, giấu xác ở quán karaoke suốt 5 năm
Năm 2007, Trần Tấn Phát cùng vợ hờ là Trần Thị Tiền tới TP Kon Tum thuê lại quán karaoke Lối Xưa trên đường Ngô Tiến Dũng, phường Thắng Lợi để kinh doanh. Hai đối tượng Nguyễn Văn Thắng và Nguyễn Thế Vinh nhận làm “bảo kê” cho quán karaoke này.
Vào thời điểm trên, quán karaoke có hoạt động kinh doanh không lành mạnh nên nhiều đối tượng thường đến quán gây sự. Trong số này có Huỳnh Đăng Nguyên, SN 1985, trú tại đường Ngô Quyền, TP Kon Tum.
Chủ quán karaoke Lối Xưa bị bắt tại một xã ở biên giới Tây Nam khi đang hành nghề chăn vịt. 
Khoảng 21h ngày 3/10/2007, Nguyên cùng vài người bạn đến quán Lối Xưa để gây chuyện. Tức giận vì bị gây sự, Thắng và Vinh đã dùng ly bia đập nhiều nhát vào đầu Nguyên, khiến thanh niên này gục tại chỗ.
Lúc này, chủ quán Trần Tấn Phát xuất hiện, tưởng rằng Nguyên đã chết, Phát cùng Thắng và Vinh khiêng xác nạn nhân vào nhà vệ sinh để dọn dẹp hiện trường và chờ đem đi phi tang.
Rạng sáng ngày 4/10/2007, các hung thủ đã nhét xác nạn nhân vào bao để mang ra sông Đăk Bla vứt, phi tang. Khiêng ra cửa quán, bất ngờ nạn nhân đã tỉnh lại, kêu cứu. Nhằm tránh bị lộ, sau khi bàn tính, 3 đối tượng trên đã quyết định bóp cổ nạn nhân cho đến chết và đợi cơ hội để phi tang.
Đến sáng ngày 5/10/2007, một lần nữa các hung thủ khiêng xác nạn nhân đi phi tang nhưng không thành vì ngoài đường có nhiều người qua lại. Bọn chúng đã quyết định mua 2 bao nilon lớn để gói xác nạn nhân và đem chôn cạnh hố rác của quán karaoke.
Sau khi chôn xác nạn nhân, Nguyễn Thế Vinh đã bỏ trốn khỏi quán karaoke. Nguyễn Văn Thắng cũng trốn lên huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.
Còn Phát – chủ quán karaoke khai, sau một tuần xảy ra án mạng, do được chôn vội nên xác nạn nhân bốc mùi hôi thối. Phát đã đóng cửa quán karaoke và liên tục trong ba đêm liền bới xác nạn nhân lên, chế xăng đốt thành tro.
Kể từ đó, quán karaoke của Phát càng ngày càng ế ẩm. Phát từng hốt một phần hài cốt nạn nhân cho vào lọ để thờ cúng, nhưng rồi việc kinh doanh cũng chẳng khá hơn. Phát đã đóng cửa quán, cùng người vợ hờ bỏ trốn.
Trong suốt 5 năm qua, lương tâm Phát luôn bị ám ảnh, dằn vặt. Đêm nằm ngủ, Phát thường xuyên mơ thấy ác mộng về hình bóng của nạn nhân.
Còn về phần Thắng, sau vụ chôn xác 5 ngày, đối tượng này tiếp tục gây án giết người tại địa bàn và đã bị công an tỉnh Kon Tum bắt giam.
Ngày 11/3/2008, TAND tỉnh Kon Tum đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thắng mức án tù chung thân về tội “giết người”.
Vào nhà lao, lương tâm Thắng luôn bất an, dày vò cắn rứt. Thắng không thể giấu được “bí mật” đã từng gây ra một vụ án mạng trước đó nhiều năm tại quán karaoke Lối Xưa, và hắn đã đem chuyện kể lại với bạn tù…
Từ đây, thông tin được lan truyền đến cơ quan công an điều tra tỉnh Kon Tum.
Tháng 3/2012, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Kon Tum đã thành lập chuyên án điều tra. Các manh mối vụ án được xác lập và từng bước được bóc tách.
Tuy nhiên, ngoài Thắng (SN 1989, trú tại 86 đường Hùng Vương, thị trấn Plây Kần, huyện Ngọc Hồi) đang thụ án ở trại giam, các hung thủ còn lại đã đi khỏi địa phương và lai lịch không rõ ràng. Hiện trường quán karaoke cũng đã thay đổi thành dãy nhà trọ.
Sau nhiều biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác minh, cơ quan công an đã tìm ra được địa chỉ hiện tại của các hung thủ.
Theo sự chỉ dẫn của Phát, ngày 13/6/2012, cơ quan công an tỉnh Kon Tum đã tiến hành khai quật hiện trường tại phòng trọ số 12 và phát hiện nhiều mẩu xương của nạn nhân còn sót lại. Gia đình nạn nhân cũng đã xác nhận, mặt dây nịt được tìm thấy tại nơi chôn xác nạn nhân là của Nguyên.
Theo Thượng tá Nguyễn Hồng Ngọc, Trưởng phòng cảnh sát điều tra, công an tỉnh Kon Tum, vụ án giết người, đốt xác phi tang tại quán karaoke Lối Xưa đã được khám phá thành công. Các hung thủ cũng được xác định rõ và đã cúi đầu nhận tội.
Sư thầy giết người yêu, phi tang xác vì không chịu phá thai
Mù quáng với tình yêu dành cho "sư hổ mang" cô gái mới lớn đã ba lần mang thai mà không được làm mẹ, còn bị người yêu mưu sát, yểm bùa, trồng cây lên xác chết phi tang.
Hung thủ là người bạn trai, đồng thời là một nhà sư chuyên tu 8 năm qua, tên là Kim So Phia (SN 1989, ngụ ấp Cổ Tháp B, xã Nguyệt Hoá, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh).
Từ giữa tháng 9/2013, người dân Trà Vinh xôn xao về sự mất tích bí ẩn của chị Ngân, nữ sinh lớp 12 hệ bổ túc. Lần cuối cùng mọi người gặp chị là khoảng 21h ngày 13/9/2013 tại một tiệm internet gần nhà. Một người bạn thân đi chung lúc này cho biết, chị bỏ ra về trước khi nhận được cuộc gọi của bạn trai với giọng “tha thiết”.
Sáng hôm sau không thấy cháu gái đâu, người nhà Ngân vô cùng lo lắng, liền quýnh quáng đến khắp nhà bà con và bạn bè để hỏi thăm tung tích, nhưng không có kết quả. Lúc này bạn bè và hàng xóm cũng ra sức dò hỏi ở từng con hẻm, nhưng kết quả thu về vẫn trắng tay.
Vô phương tìm kiếm, đến ngày 1/10, gia đình người mất tích đến công an phường trình báo sự việc.
Nhận được tin báo, cơ quan điều tra khẩn trương vào cuộc. Trong quá trình xác minh, nhận được thông tin từ người dân tại khu vực ấp Giồng Chùa (xã Phương Thạnh, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh), Công an địa phương lập tức đến tìm hiểu, phát hiện chiếc xe máy biển số 84D1-16117 cùng một giỏ xách nữ và mũ bảo hiểm được che giấu kĩ càng. Cơ quan điều tra nhanh chóng xác định số tài sản bí ẩn đó thuộc về cô gái mất tích.
Mở rộng điều tra, công an nghi vấn Kim So Phia (SN 1989, ngụ ấp Cổ Tháp B, xã Nguyệt Hoá, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh), bạn trai của Ngân, đồng thời cũng là nhà sư của một chùa đóng trên địa bàn, liên quan đến sự mất tích của cô gái. Ngày 17/10, đối tượng được mời đến cơ quan điều tra làm việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã vạch trần tội ác của Kim So Phia.
Đối tượng khai nhận, do bạn gái có thai không chịu phá bỏ, lại phát hiện mình có quan hệ tình cảm với cô gái khác nên đòi tố cáo sự việc. Lo sợ, hung thủ bày mưu sát hại.
Tra hỏi về nơi giấu thi thể nạn nhân, ban đầu đối tượng khai, đêm 14/9, Phia giả bộ rủ Ngân đi TP HCM để tìm đường trốn sang Campuchia cùng sinh sống. Trong lúc đi trên phà, Phia rủ người tình ra phía sau nói chuyện, lợi dụng không ai để ý đẩy Ngân xuống sông.
Cảnh sát lập tức tổ chức cho lực lượng, canô quần thảo tìm kiếm hai ngày trên sông Cổ Chiên vẫn không phát hiện xác nạn nhân. Nghi vấn So Phia khai gian, công an tiếp tục đấu tranh.
Cuối cùng hung thủ chịu khai nhận đã chôn xác người yêu trong khuôn viên chùa Watsamrongek (chùa người Khmer, thuộc khóm 6, phường 8, thành phố Trà Vinh). Khoảng 17h ngày 21/10, công an tỉnh tiến hành đào bới phần đất trong chùa, phát hiện xác nạn nhân Ngân.
Như vậy, cô gái xấu số trên đã bị So Phia giết chết và chôn xác hơn 1 tháng rưỡi mới được phát hiện. Cha nạn nhân bùi ngùi tâm sự: “Theo kết luận điều tra, con gái tôi chết do tắt nghẽn đường hô hấp. Ngoài ra trên người con tôi có rất nhiều vết thương chí tử khác như nửa thân người phải bị đánh bầm dập, lọi xương cổ tay, xương gò má sụp xuống, mắt lòi ra ngoài. Tôi chắc rằng con tôi đã bị hành hạ dã man trước khi chết”.
Bà Lê Thị Hường khai chích điện bà thủ quỹ xã đến chết rồi đốt suốt 2 ngày đêm rải tro ra vườn phi tang. Ngoài ra, bà này còn thú nhận tội ác 2 lần hạ độc thủ và 1 lần trực tiếp mưu sát vợ chồng chủ nợ khác nhưng đều bất thành.
Xù nợ, vợ quan xã giết người, đốt xác tàn bạo, chôn hơn nửa năm không ai biết
Tháng 3/2013, vụ việc bà Lê Thị Hường (SN 1975 ngụ ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, là vợ của ông Võ Thanh Mỹ - Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức) bị bắt vì giết một đôi vợ chồng chủ nợ nhưng không thành đã khiến dư luận xôn xao. Tuy nhiên, những lời khai của bà này sau đó về những vụ án mạng ả từng gây ra còn khiến bạn đọc sốc hơn. Trong đó, tàn độc nhất có lẽ là vụ đốt xác rồi chôn phi tang bà Chủ tịch hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức Dương Thị Thủy Bình Hà.
 Người đàn bà tàn bạo hiếm có Lê Thị Hường. 
Tại cơ quan điều tra, bà Hường khai đã sát hại bà Dương Thị Thủy Bình Hà nhằm quịt khoản nợ đã mượn trước đó.
Cụ thể, trưa 14/5/2012 bà Hường đi xe gắn máy, bịt mặt bằng khẩu trang đến tận nhà gọi bà Hà đến nhà mình với lý do giải quyết nợ nần.
Đến nơi, nhà lúc này vắng vẻ, bà Hường nhờ bà Hà sửa chiếc máy bơm nước. Trong lúc bà Hà đang cúi xuống, bà Hường đã dùng dây điện (chuẩn bị sẵn) chích từ phía sau làm cho nạn nhân này không kịp phản ứng.
Bà Hường kéo lê thi thể nạn nhân ra vườn, đặt lên hồ rác, chất củi lên trên và thiêu đốt.
Khi làm việc với các điều tra viên, người đàn bà dã tâm thừa nhận là hành vi tội ác của mình mà ông Mỹ không hề hay biết.
 Cơ quan công an khám nghiệm nhà bà Hường vào giữa tháng 3/2013.
Bà này khai, đang lúc đốt thi thể bà Hà thì ông Mỹ về nên đã nhanh tay dập lửa rồi chất củi lên thi thể người vừa cháy nham nhở để che giấu.
Chờ ông Mỹ đi làm, bà Hường tiếp tục nhóm lửa đốt xác. Do khu vườn nhà rộng, nên hành tung tội ác của bà Hường không bị ai phát hiện, mùi đốt thi thể người không bay đến nhà dân bên cạnh…
Kinh hoàng hơn, việc đốt, phi tang xác được bà Hường tiến hành liên tục trong 2 ngày liền nhưng ông Mỹ không hề biết gì theo lời kể bà này.
Để tội ác không ai phát hiện, bà Hường nghĩ ra chiêu cực độc là chôn xác (lúc này đã thành tro), còn một phần tro mang ra rải khắp vườn.
Vụ việc này mãi hơn nửa năm sau mới được phát hiện ra khi vào đầu năm 2013, người đàn bà độc ác này lên kế hoạch giết một đôi vợ chồng chủ nợ khác nhưng bất thành, bị công an bắt giữ.
Không được cho miếng đất, giết mẹ chôn xác dưới bể cá
Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động ngày 17/11/2011, TAND tỉnh Lâm Đồng đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Tài (22 tuồi) 20 năm tù về tội giết người.
Theo cáo trạng, bà Bùi Thị Hồng Nhung (44 tuổi) đã ly hôn với chồng vào năm 2009, sống với con trai tên Nguyễn Hữu Tài ở phường 2, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng).
 Hung Thủ Nguyễn Hữu Tài. 
Khi ly hôn với chồng, bà Nhung có hứa sẽ cho anh em Tài một mảnh đất ở xã Đại Lào, TP Bảo Lộc.
Sau bà Nhung lại có ý định bán mảnh đất đó nên Tài không bằng lòng. Mặt khác, do Tài ham chơi không giúp đỡ mẹ nên thường bị bà Nhung la mắng nên Tài càng bực bội.
Khoảng 23h ngày 16/8, khi hai mẹ con đang ở trong phòng ngủ để xem tivi, Tài hỏi bà Nhung: “Mẹ định bán miếng đất ở Đại Lào hả?”, bà Nhung trả lời: “Tao bán thì sao?” nên Tài nảy sinh ý định giết mẹ.
Một lúc sau, lợi dụng lúc bà Nhung không để ý, Tài dùng tay đánh mạnh vào gáy bà Nhung.
Bị đánh bất ngờ, bà Nhung la lên rồi ngã xuống nền nhà, Tài lao theo siết cổ bà Nhung đến chết rồi mang xác giấu dưới bể cá cảnh trước sân nhà.
Sau đó, Tài tìm cách lẩn trốn cho đến khi gia đình phát hiện vụ việc và đưa hắn ra công an đầu thú.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(0)