Nhận dạng 2 nghi can sát hại chủ tiệm vàng

Google News

(Kiến Thức) - Dù các hung thủ cắt điện hệ thống camera trước và trong tiệm vàng, tuy nhiên một camera đã ghi lại được hình ảnh 2 thanh niên có mặt trước khi xảy ra án mạng và chính nạn nhân là người ra mở cửa.

Liên quan đến nghi án chủ tiệm vàng bị giết chết lõa thể gần trụ sở Công an, ngày 28/8, lực lượng Công an thuộc các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai và Công an huyện Trảng Bom vẫn đang tích cực triển khai công tác khám nghiệm hiện trường để điều tra, truy tìm hung thủ.
Theo nguồn tin riêng của Kiến Thức, dù các hung thủ đã cắt điện hệ thống camera trước sân và bên trong tiệm vàng, tuy nhiên CQĐT đã thu giữ một đầu ghi hình camera và qua kiểm tra hệ thống camera này đã ghi lại được hình ảnh hai thanh niên mặc áo tay dài vào nhà lúc nửa đêm và chính nạn nhân là người ra mở cửa.
Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai đã thu giữ đầu ghi hình camera an ninh tại tiệm vàng.
Trước đó, lúc 8h30 ngày 27/8, chị Nguyễn Thị Kim Oanh đến phụ bán tại tiệm vàng Hiếu Học của em trai là anh Nguyễn Hiếu Học (42 tuổi) tại ngã 3 cây Gáo, số 31/26 đường Nguyễn Hoàng, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.
Thấy dấu hiệu bất thường vì hàng ngày em mình dậy mở cửa sớm, chị Oanh đứng bên ngoài kêu gọi, đập cửa nhưng chị vẫn không thấy ai trả lời. Sau đó chị Oanh đã đi vòng ra phía sau mở cửa và kinh hoàng khi thấy đứa em bị giết thảm thương, chết không mảnh vải che thân trên chiếc giường đặt trong phòng ngủ.
Ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an thị trấn Trảng Bom (cách hiện trường gần 100m) đã nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường.
Qua kiểm tra ban đầu, người thân cho biết chiếc xe SH BKS 60X9-3079 và số lượng tiền, vàng rất lớn cất trong tủ trưng bày đã bị bọn cướp gom sạch (tổng trị giá gần 1,5 tỉ đồng).
Ngay trong buổi sáng cùng ngày, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai, Công an huyện Trảng Bom và đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã có mặt phối hợp thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường. Nạn nhân chết trong tư thế nằm ngửa, không mặc quần áo, trên người có hàng chục vết đâm và một vết cắt sâu ở cổ dẫn đến tử vong. Cơ quan pháp y xác định nạn nhân tử vong trước đó từ 5 đến 7 giờ.
Vụ sát hại chủ tiệm vàng cướp tài sản xảy ra giữa khu dân cư và rất gần trụ sở Công an khiến người dân nơi đây xôn xao. 
Theo người dân địa phương, anh Học dù lớn tuổi nhưng chưa có gia đình. Anh em trong nhà góp vốn kinh doanh tiệm vàng từ nhiều năm qua và ban đêm anh Học ngủ lại một mình ở tiệm. Nạn nhân có mối quan hệ phức tạp với nhiều nam giới và sau giờ kinh doanh thường xuyên dẫn bạn về ăn nhậu, hát karaoke…
Đêm trước khi xảy ra vụ án, hàng xóm thấy anh Học đưa một số thanh niên về nhà ăn nhậu, hát hò đến tận khuya và đến sáng thì chị ruột nạn nhân đến tiệm phát hiện em mình bị sát hại.
Vũ Sơn

Bình luận(0)