Lộ chân dung "mẹ mìn" bắt cóc trẻ sơ sinh ở TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Đối tượng là nữ, cao khoảng 1,5m, da trắng, người béo, nói giọng miền Tây và đeo kính cận. Bé sơ sinh là bé trai vài ngày tuổi, nặng khoảng 3kg.

Sáng nay, bác sĩ Trần Dư Đông, Giám đốc Bệnh viện quận 7 gặp báo chí để thông tin chính thức vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại bệnh viện này.
Bác sĩ Đông cho biết: “Ngày 8/1, thai phụ Nguyễn Thị Minh Tâm trở dạ đến bệnh viện quận 7, phường Tân Phú và sinh một bé trai. Sau đó cả 2 mẹ con sản phụ được chuyển sang phòng hậu sản để được chăm sóc. Đến sáng 9/1, bệnh viện tiếp nhận thông tin con của sản phụ này đã bị kẻ lạ mặt bắt cóc”.
Vụ việc được lãnh đạo bệnh viện trình báo Công an phường Tân Phú và cơ quan CSĐT Công an quận 7. Bác sĩ Đông khẳng định: “Qua thông tin từ gia đình sản phụ thì nghi can bắt cóc là người nhà quen biết đến lân la hỏi thăm. Thậm chí đêm trước khi xảy ra vụ bắt cóc, người phụ nữ này đã ngủ lại cùng mẹ con sản phụ”.
 Bệnh viện quận 7, nơi xảy ra nghi án trẻ sơ sinh bị bắt cóc 
Ngoài ra, bác sĩ Đông cũng đứng ra nhận trách nhiệm khi để xảy ra vụ việc. “Là người đứng đầu đơn vị để xảy ra sự việc tôi xin nhận trách nhiệm và sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng hy vọng sẽ sớm tìm ra cháu bé”, bác sĩ Trần Dư Đông chia sẻ.
Riêng về trách nhiệm của tổ bảo vệ, bác sĩ Đông đã tiến hành kiểm tra, rà soát lại quy trình kiểm tra của tổ bảo vệ trực và kết luận tổ bảo vệ gồm 3 người trực hôm đó đã sơ suất trong việc kiểm tra giấy tờ những người ra vào bệnh viện.
“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã họp và đề nghị 3 bảo vệ trong ca trực hôm đó viết tường trình và tự kiểm. Sau khi có kết luận điều tra chúng tôi sẽ có hướng xử lý các bảo vệ này”, bác sĩ Đông nhấn mạnh.
Cũng theo bác sĩ Đông thì ngay khi xảy ra vụ việc, bệnh viện đã cho kiểm tra lại quy trình ra vào cổng và trong thời gian tới sẽ lắp đặt camera quan sát để kiểm soát người ra vào bệnh viện.
Nhận dạng “mẹ mìn”

Đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng Công an quận 7 cho biết: “Công an quận 7 đang phối hợp với Phòng CSĐT Công an TPHCM thụ lý vụ “chiếm đoạt trẻ em” xảy ra tại Khoa sản, bệnh viện quận 7.
 Sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm suốt những ngày qua đau đáu chờ tin con
Bước đầu CQĐT đã thông báo đến Công an 23 quận, huyện trên toàn địa bàn TP về đặc điểm nhận dạng nghi can để phá án trong thời gian sớm nhất. Theo đó đối tượng là nữ, cao khoảng 1,5m; trắng, mập, nói giọng miền Tây và đeo kính cận. Bé sơ sinh là bé trai vài ngày tuổi, nặng khoảng 3kg.
Theo nguồn tin ban đầu, nghi can sau khi bắt cóc cháu bé đã xuống cổng bệnh viện đón xe ôm chở đến cầu Tân Thuận 2, quận 7 (cách khoảng 3km); sau đó tiếp tục đón xe chở về ngã 6 Cộng Hòa (giáp với các quận 3, 1, 10). Tại đây, ả lại đổi xe ôm để về khu vực đường Trần Nhân Tôn, quận 10 và lẫn vào trong chợ mất dấu.

Vũ Sơn

Bình luận(0)