Cháy chợ Nhà Xanh, mong gì bảo hiểm?

Google News

(Kiến Thức) - “Cháy rồi còn nói được gì, chúng tôi chỉ muốn cơ quan chức năng nhanh chóng khắc phục để bán hàng tiếp chứ mong gì bảo hiểm”, anh Bảo lo lắng nói.

Cháy là hết…, trông chờ gì?
Sau khi xảy ra cháy lớn ở chợ Nhà Xanh, mọi người cứ tưởng như chưa có chuyện gì xảy ra, bởi các cơ quan chức năng đã căng bạt che hiện trường cháy.
Khu vực cháy được quây bằng bạt, các tiểu thương vẫn tiếp tục bán hàng.
Tuy nhiên, khi vào trong, khung cảnh vẫn bề bộn, đổ nát. Chị Nguyễn Thị Ký (50 tuổi, tiểu thương kinh doanh hàng ăn ở chợ đang dọn đống đổ nát sau cháy) buồn bã tâm sự: “Vụ cháy xảy ra, khiến quầy hàng ăn của tôi cháy hết, chẳng còn cái gì cả. Quầy hàng của nhà tôi rộng khoảng 4-5m bị cháy rụi, thiệt hại ước tính từ 40 - 50 triệu đồng.
Cháy là hết, chẳng có bảo hiểm cũng chưa thấy được hỗ trợ gì cả. Công tác phòng cháy chữa cháy ở đây tốt lắm, nên mới cháy hết thế này đây chú ạ. Quầy hàng chúng tôi thuê phải đóng mỗi tháng hơn 1 triệu đồng cho ban quản lý chợ nhưng đến khi xảy ra cháy, chẳng thấy cơ quan chức năng nào nói gì”.
Quầy hàng của chị Ký giờ còn lại đống gạch vụn.
Cùng tâm trạng như chị Ký, anh Nguyễn Văn H. (tiểu thương kinh doanh quần áo) nói: “Nhà tôi có 3 gian hàng, mỗi gian rộng khoảng 16 - 18m2, hàng tháng đóng thuế trông coi hơn 3 triệu đồng. Xảy ra cháy, nhà tôi bị thiệt hại gần 2 tỷ đồng, nhưng đến lúc này vẫn chưa biết có được hỗ trợ gì không. Cháy là hết, ở đây làm gì có bảo hiểm. Công tác PCCC ở chợ này kém lắm, chẳng ra gì nên mới cháy hết thế này”.
Có cửa hàng 2 mặt tiền bị cháy, anh Trần Quốc Bảo (27 tuổi, ở Phú Thọ) lo lắng nói: “Quầy hàng của tôi là thuê lại người khác để bán, mỗi tháng trả tiền thuê là 30 triệu đồng và đóng thuế trông coi hơn 1 triệu đồng (gian hàng rộng khoảng 5m2 – PV). Cháy rồi còn nói được gì nữa, chúng tôi chỉ muốn cơ quan chức năng nhanh chóng khắc phục để bán hàng tiếp mong gì bảo hiểm”.

Các tiểu thương đang dọn dẹp sau vụ cháy.
“Công tác PCCC ở chợ bán quần áo này tốt như chợ cóc chuyên bán hoa quả, cá… nên nó mới cháy hết thế này. Khi xảy ra cháy, những tiểu thương như chúng tôi chỉ biết mong lực lượng PCCC. Nhưng với đồ dễ cháy như quần áo, khăn… lực lượng PCCC đến chẳng còn cái gì cả.
Vụ cháy khiến gia đình tôi thiệt hại khoảng 40 - 50 triệu đồng. Ước nguyện của gia đình tôi lúc này chỉ là mong cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân cháy, đồng thời khẩn trương khắc phục lại để bán hàng tiếp, vì Tết đã tới gần. Tết là dịp để những tiểu thương như chúng tôi bán hàng nhanh, kiếm tí lời mua áo mới, quà bánh cho con trong 3 ngày Tết Nguyên đán”, anh Bảo nói.
Một tiểu thương kinh doanh quần áo ở chợ nhà Xanh cho biết, ở đây chẳng có quầy nào có bình gas mini để phòng cháy. Khi xảy ra cháy công tác PCCC của chợ gần mất tác dụng.
Bình gas mini cháy rụi trong đám cháy.
Để hiểu rõ hơn về vấn đề PCCC, phóng viên tìm đến Ban quản lý chợ nhưng dù liên tục gõ cửa, không ai ra đón tiếp mà chỉ có người đang ngủ trong đó.
Trong khi đó, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đang khám nghiệm hiện trường, khẩn trương làm rõ nguyên nhân cũng như thiệt hại.
Tiến Dũng - Hiên Đỗ - Ngọc Bích

Bình luận(0)