Cận mặt hai “bảo mẫu” tàn ác khi bị bắt

Google News

(Kiến Thức) - Công an quận Thủ Đức, TP HCM vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam quản lý và bảo mẫu về hành vi “hành hạ người khác”.

Chiều nay, thượng tá Đoàn Văn Phê, phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức xác nhận: “Được sự phê chuẩn của Viện kiểm sát Nhân dân quận, Công an quận Thủ Đức đã thực hiện quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, ngụ quận 8) - chủ cơ sở giữ trẻ Phương Anh và Nguyễn Lê Thiên Lý (18 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang) - bảo mẫu cơ sở giữ trẻ về hành vi “hành hạ người khác”.
Thượng tá Đoàn Văn phê (người đứng) xác nhận đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với hai "bảo mẫu" tàn ác.
Theo CQĐT, hiện các đơn vị nghiệp vụ đang củng cố hồ sơ để làm rõ thêm hành vi “kinh doanh trái phép” đối với Phương.
Lê Thị Đông Phương (trái) và Nguyễn Lê Thiên Lý (phải) khi bị bắt về hành vi "hành hạ người khác".
Đại tá Nguyễn Hữu Toàn, trưởng Công an quận Thủ Đức cho biết: Vụ việc 2 đối tượng Phương và Lý hành hạ các cháu nhỏ tại nhà giữ trẻ ở địa chỉ số 18, đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước đã được Công an quận Thủ Đức tiếp nhận thông tin cũng như hình ảnh clip ghi lại cụ thể của một người dân từ ngày 13/12 và đã chỉ đạo điều tra, xử lý.
Đến tối qua (16/12), một chương trình thời sự đã phát đoạn phim ghi lại cảnh Phương và Lý hành hạ các cháu nên lãnh đạo Công an đã nhanh chóng chỉ đạo đưa các đối tượng về trụ sở cũng với mục đích bảo đảm an toàn nhằm tránh tình trạng phụ huynh các cháu bức xúc.
Trước những chứng cứ rõ ràng và lời khai nhận phù hợp của Phương và Lý, được sự phê chuẩn của Viện kiểm sát Nhân dân cùng cấp, cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức đã thực hiện bắt giam đối với 2 đối tượng Phương, Lý.
Theo lãnh đạo CQĐT, điểm giữ trẻ của Phương hoạt động từ tháng 8/2012 chỉ có vài trẻ. Đến tháng 8/2013, Phương liên hệ UBND phường Hiệp Bình Phước và được hướng dẫn làm thủ tục cấp phép mở điểm giữ trẻ. Tuy nhiên dù chưa có giấy phép nhưng Phương vẫn tổ chức giữ hơn 20 cháu với số tiền mỗi cháu từ 1,2 đến 1,4 triệu đồng/tháng.
Chân dung nữ quản lý tàn ác Lê Thị Đông Phương.
Tháng 11/2013, UBND phường Hiệp Bình Phước đã kiểm tra, nhắc nhở đối với Phương và ngày 6/12 đã lập biên bản xử lý hành chính về hành vi “Tổ chức hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép”.
Tuy nhiên Phương vẫn bất chấp quy định pháp luật mà tiếp tục hoạt động cho đến ngày 13/12 thì bị người dân ghi lại hình ảnh hành hạ trẻ em của mình và nhân viên gởi đến tố cáo với cơ quan Công an.

Điều 110. Tội hành hạ người khác

1. Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

a) Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật;

...

Vũ Sơn

Bình luận(0)