Phát ngôn “phụ nữ không phải máy đẻ” của Hà Anh gây bão

Google News

(Kiến Thức) - "Không lẽ vận mệnh của chúng ta sinh ra trong cuộc đời chỉ để trở thành những cỗ máy đẻ?" - Hà Anh chia sẻ.

Mới đây Hà Anh đã có chia sẻ thẳng thắn về vấn đề sinh con. Cô cho rằng, phụ nữ không phải là "cỗ máy đẻ". 
Cô chia sẻ: "Là phụ nữ, hầu hết chúng ta đều có bản năng làm mẹ, yêu thương và mong muốn một ngày kia chúng ta sẽ được chăm sóc những tình yêu bé nhỏ nhất đời của chúng ta. 
Tuy nhiên tôi nghĩ, trong một số trường hợp sau đây, phụ nữ chúng ta không nên làm liều "nhắm mắt đưa chân": Khi người bạn đồng hành của mình không muốn; sinh con để ổn định; sinh con để hy vọng hàn gắn hôn nhân; sinh con ra chỉ vì gia đình giục dã, xã hội hối thúc".
 Siêu mẫu Hà Anh
Về bản thân, Hà Anh cho rằng cô vẫn cảm thấy mình chưa sẵn sàng: "Chưa ở bên người đàn ông mình cảm thấy mình có thể trông thấy anh ta có thể trở thành một ông bố tốt, một người chồng đầy khích lệ; trong đầu tôi vẫn cảm thấy mình là đứa trẻ con 13 tuổi và có lẽ tôi còn cảm thấy quá phấn khích với các dự định trước mắt nên chưa thể hình dung ra là mình có thể giành toàn bộ thời gian của mình để cho con bú, thay tã cho con, và lo lắng khi con ốm đau".
Hà Anh chia sẻ cô vẫn chưa sẵn sàng để sinh con.
Chia sẻ quan điểm phụ nữ không phải là cỗ máy đẻ, nhưng Hà Anh cho biết bản thân cô rất yêu trẻ con và muốn có chúng tới mức sẵn sàng chia tay một người "một nửa" nếu anh ta không chắc mình sẽ muốn có con trong tương lai. 
"Chúng ta là những người phụ nữ xinh đẹp, đáng yêu, tài giỏi. Chúng ta là một phần quan trọng trong xã hội này: là một người con, người chị, người em, người bạn gái, người vợ, người thầy đầy tình thương, nhân viên đắc lực, người chủ tài năng... Chỉ có chúng ta mới có thể làm chủ vận mệnh của mình và chúng ta chỉ thực sự hạnh phúc khi chúng ta biết cách làm bản thân mình hạnh phúc" - Hà Anh nhắn gửi.

Sau khi chia sẻ ý kiến của Hà Anh đã được nhiều người ủng hộ. Thậm chí có người còn đùa khuyên Hà Anh in chia sẻ này đi rải "truyền đơn" khắp nơi.

Diệu Nga

Bình luận(0)