Vũ khí chống tàu của Triều Tiên mà Hải quân Mỹ phải dè chừng

Google News

(Kiến Thức) - Bất chấp việc Hải quân Mỹ áp sát vùng biển Triều Tiên, nước này vẫn không hề run sợ bởi họ đang sở hữu loại vũ khí chống tàu vô cùng hiện đại.

Để đối phó với Hải quân Mỹ, trong những năm qua Triều Tiên tích cực phát triển các loại tên lửa chống hạm. Theo đó, Triều Tiên hoàn toàn có khả năng đánh bại mọi cuộc tấn công từ phía biển của Hải quân Mỹ bằng các tên lửa chống hạm mà nước này mua của Trung Quốc và Nga.
Tên lửa đất đối hạm KN-01
Các chuyên gia cho rằng, Bình Nhưỡng đang sở hữu nhiều hệ thống tên lửa hành trình đất đối hạm như KN-01 và KN-02 với tầm bắn từ 160 - 300km và tên lửa Silkworm với tầm xa 100km. Trong đó, KN-02 là biến thể mới nhất được Triều Tiên phát triển từ tên lửa chống hạm Kh-35 mua của Nga. KN-02 có khả năng tiêu diệt được các tầu đổ bộ, tàu chiến mặt nước, tàu vận tải có lượng giãn nước đến 5000 tấn. KN-02 được trang bị đầu dẫn radar chủ động và thụ động có khả năng phát hiện mục tiêu đạt tầm xa là 50km.
Vu khi chong tau cua Trieu Tien ma Hai quan My phai de chung
Tên lửa đối hạm KN-01. Ảnh: Missilethreatcsis.org
Trong quá trình tác chiến, đầu tự dẫn radar chủ động của tên lửa được sử dụng trong giai đoạn cuối của hành trình, có khả năng hoạt động rất tin cậy trong môi trường nhiễu cao độ. Đồng thời, hệ thống dẫn đạn và thiết bị đo độ cao cho phép tên lửa bay ở tầm bay thấp đến mục tiêu với tốc độ cận âm. Ngoài ra, do tên lửa có khả năng thay đổi quỹ đạo bay theo điều kiện địa hình, nên có khả năng bay vòng quanh các hòn đảo, tấn công mục tiêu trong vùng nước hẹp, các vịnh nhỏ và các vùng nước ven bờ. 
Tên lửa chống hạm C-602
Tên lửa chống hạm C-602 là một biến thể khác dòng mới nhất của loại tên lửa chống hạm SSN-2 Styx do Nga chế tạo. C-602 thuộc loại tên lửa chống tàu cỡ lớn, tầm bắn 280km, có trọng lượng nặng tới 1,22 tấn, dài 6,1m, đường kính thân 0,54m, sải cánh 2,9m, lắp đầu nổ bán xuyên giáp nặng 300kg. Phương thức dẫn đường kết hợp hệ định vị quán tính và radar chủ động có tầm trinh sát 40km để khóa mục tiêu chính xác ở cự ly 30km. 
Vu khi chong tau cua Trieu Tien ma Hai quan My phai de chung-Hinh-2
Tên lửa chống hạm C-602. Ảnh: Pakistankakhudahafiz.com
Tên lửa chống hạm C-801
Tên lửa chống hạm C-801 là loại tên lửa chống hạm hạng nhẹ trang bị trên các máy bay chiến đấu có tầm bắn hơn 40km. Tên lửa sử dụng đầu tự dẫn radar đơn xung chủ động. Ở giai đoạn bay hành trình, tên lửa bay ở độ cao 20 - 30m, khi tiếp cận mục tiêu, tên lửa hạ xuống độ cao 5 - 7m. Tên lửa tấn công tiêu diệt tàu mục tiêu ở độ cao sát mặt biển.
Vu khi chong tau cua Trieu Tien ma Hai quan My phai de chung-Hinh-3
Tên lửa chống hạm C-801. Ảnh: Defensemedianetwork.com
Tên lửa chống hạm C-802
Tên lửa chống hạm C-802 được Triều Tiên nhập khẩu từ Trung Quốc. Loại tên lửa này có hệ thống điều khiển hiện đại, có khả năng hành trình theo điều kiện địa hình hoặc hạ độ cao xuống còn từ 10 – 20m tùy thuộc vào độ cao sóng biển. Khi còn cách mục tiêu vài km, độ cao bay của tên lửa có thể chỉ là 3 - 5m. Khoảng cách phóng của tên lửa này cách mục tiêu từ 100 - 120km. Tên lửa C-802 được trang bị đầu tác chiến xuyên thép - bộc phá nổ chậm trọng lượng 165kg có thể làm hư hại nặng các tàu lớp khu trục. Nhiều chuyên gia còn cho rằng, các tính năng kỹ - chiến thuật của C-802 còn gần tương đương với RGM-84 Harpoon của Mỹ
Lam Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)