Thành tích ngoạn mục của đội xe tăng VN sau 2 tháng mượn xe tập luyện

Google News

Giành huy chương bạc bảng 2 tại Tank Biathlon, cuộc thi thuộc khuôn khổ Army Games 2019, đội tuyển Quân đội nhân dân Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Trở về từ thao trường Alabino, vùng ngoại ô Moscow của Nga, sinh viên Nguyễn Hoàng Tú vẫn lâng lâng cảm xúc hãnh diện và tự hào về màn trình diễn ngoạn mục của đội tuyển Việt Nam tại cuộc thi Tank Biathlon 2019.
Tú đang theo học thạc sĩ năm nhất ngành nghiên cứu và thiết kế đường bộ tại Đại học Giao thông Đường bộ Moscow (MADI). Đây là năm thứ hai Việt Nam góp mặt tại Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games) nhưng các đội tuyển đã mang về nhiều thành tích rất ấn tượng
"Mình cảm thấy rất vinh dự khi có mặt tại đây, chứng kiến đội Việt Nam thi đấu tại Hội thao Quân sự Quốc tế. Mình thật sự rất tự hào khi thấy các chiến sĩ Việt Nam nhỏ con nhưng thi đấu rất quyết tâm, và có thành tích rất cao", Nguyễn Hoàng Tú nói với Zing.vn.
Thanh tich ngoan muc cua doi xe tang VN sau 2 thang muon xe tap luyen
 Cổ động viên cuồng nhiệt của đội tuyển Việt Nam tại thao trường Alabino. Ảnh: Hoàng Tú.
"Dù đây là lần thứ hai Việt Nam thi đấu nhưng là lần đầu mình được tận mắt chứng kiến. Cảm xúc vô cùng hãnh diện và tự hào về các chiến sĩ quân đội Việt Nam", Tú nói.
Chưa một lần làm quen với xe tăng thi đấu
Đội tuyển Việt Nam thi đấu trận chung kết ngày 15/8 với xe tăng T-72B3 sơn màu xanh dương và xuất phát ở đường đua số 1.
Thực tế là xe tăng T-72B3 không có trong biên chế quân đội Việt Nam. Chia sẻ với Zing.vn, một nghiên cứu sinh quân đội theo học tại Moscow cho biết các chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ qua Nga trước 2 tháng để tập luyện với mẫu xe tăng này do quân đội Nga cho mượn.
Đoàn Việt Nam gồm khoảng 20 thành viên gồm cả chỉ huy, 3 kíp thi đấu, 1 kíp dự bị.
"Các chiến sĩ lái xe thì tuổi còn trẻ lắm, mới 2X. Thành viên lớn tuổi nhất thì mới 36 tuổi. Quan trọng là có sức khoẻ", nguồn tin quân đội giấu tên chia sẻ với Zing.vn.
Dù chỉ có vỏn vẹn 2 tháng để làm quen với chiếc xe tăng T-72B3, loại xe chiến đấu chủ lực của Liên Xô, các chiến sĩ không nản lòng. Với sự giúp đỡ của bạn Nga, các thành viên dần nắm bắt được các thao tác và tính năng phức tạp.
Tuy nhiên, vì thời gian eo hẹp nên khi gặp trục trặc trong chặng đua, các thành viên đôi lúc không tự khắc phục được.
Ghi điểm trong mắt bạn bè quốc tế
Biết được thông tin đội tuyển Việt Nam sang thi đấu ở Army Games, Hoàng Tú cuống quýt "huy động mối quan hệ" để sở hữu một tấm vé mời với tư cách cổ động viên.
Thanh tich ngoan muc cua doi xe tang VN sau 2 thang muon xe tap luyen-Hinh-2
Các thành viên của đội tuyển Việt Nam tại Army Games 2019. Ảnh: Hoàng Tú. 
Tú và những người Việt Nam may mắn có được tấm vé mời hẹn nhau ở ga tàu gần thao trường, cách trung tâm Moscow 42 km. Từ ga vào nơi thi đấu có xe của ban tổ chức đưa đón.
"Mình đi xem 3 hôm liên tiếp từ đợt thi đấu vòng bảng", Tú khoe. "Từ khán đài, được chứng kiến tận mắt cảnh xe tăng của mình vượt chướng ngại vật lên dẫn đầu, nạp đạn, chĩa nòng pháo vào các bia mô phỏng và nổ súng, mình cảm thấy rất hạnh phúc là người Việt Nam".
Để vào được chung kết, đội Việt Nam đã xuất sắc vượt qua vòng bảng và vòng bán kết với thành tích rất cao.
"Lần đầu đi xa tới vậy, tuyển Việt Nam còn nhiều thiếu sót, nhưng hơn tất cả, các thành viên đã khiến trái tim mỗi người Việt cháy lên niềm tự hào về các chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, tuy nhỏ người nhưng gan dạ", cổ động viên Mạnh Thiêm chia sẻ.
"Thời tiết Nga khác với Việt Nam. Năm nay gần như không có mùa hè, mưa suốt cũng gây cản trở cho quá trình luyện tập của đội tuyển", Tú bộc bạch.
"Nhưng cũng không có gì tiếc nuối lắm vì Uzbekistan từ nhóm đội mạnh lọt xuống. Mình tin là lần sau có thể Việt Nam sẽ có thành tích cao hơn".
Theo Hà Lan/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)