Pakistan mua hàng chục trực thăng tấn công T129 Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

(Kiến Thức) - Đảng cầm quyền AK của Thổ Nhĩ Kỳ mới đây xác nhận thương vụ bán 30 chiếc trực thăng tấn công đa năng T129, do Công ty AgustaWestland và Công ty Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ (TAI) đồng sản xuất, cho Pakistan.

Trang tin quân sự Defence Blog dẫn thông báo của Đảng cầm quyền Công lý và Phát triển Thổ Nhĩ Kỳ (AK) hôm 25/5 cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan gần đây đã ký kết thương vụ mua bán 30 chiếc trực thăng tấn công T129.
Trực thăng tấn công đa năng T129. Ảnh: Defence Blog.
Theo Dailysabah.com, trước đó, trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 11/2017 với hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu, Bộ trưởng Sản xuất Quốc phòng Pakistan Rana Tanveer Hussain cho biết nước này có kế hoạch mua 30 trực thăng tấn công đa năng T129 cùng bốn tàu hải quân từ Thổ Nhĩ Kỳ.
Hai tháng trước, trực thăng T129 ATAK của Thổ Nhĩ Kỳ đã bay trình diễn qua bầu trời thủ đô Islamabad của Pakistan.
Được biết, trực thăng T129 được chế tạo dựa trên AW129 và “người tiền nhiệm” A129 Mangusta. Chiếc máy bay đa năng này gồm hai động cơ, hai chỗ ngồi và có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết.

Mời độc giả xem thêm video về trực thăng tấn công T129 ATAK (Nguồn: Youtube)

T-129 được thiết kế để phục vụ cho mục đích tấn công và trinh sát trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và mọi địa hình, có thể hoạt động vào cả ban ngày và ban đêm”, nguồn tin cho hay.
Ngoài ra, trực thăng T129 được trang bị tối đa 76 tên lửa không dẫn đường và súng cỡ nòng 20 mm cùng 8 tên lửa chống tăng tầm xa (UMTAS) và 16 tên lửa điều khiển bằng laser CIRIT, 8 tên lửa không đối không Stinger, hệ thống quang điện tử và chiến tranh điện tử tiên tiến.
Thiên An (Theo Defence Blog)

>> xem thêm

Bình luận(0)