Ngân sách quốc phòng Mỹ “tăng kịch trần” nhờ Tổng thống Trump

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ban hành thành luật dự luật chi tiêu trị giá 1.300 tỷ USD, trong đó dành 700 tỷ USD cho quốc phòng. Đây là khoản ngân sách quốc phòng lớn nhất trong lịch sử nước này.

Theo Army Recognition, hôm 23/3 vừa qua, Tổng thống Trump đã ký ban hành thành luật dự luật chi tiêu trị giá 1.300 tỷ USD, trong đó dành 700 tỷ USD cho quốc phòng. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là khoản ngân sách quốc phòng lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.
Ngan sach quoc phong My “tang kich tran” nho Tong thong Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước các binh sĩ trong chuyến thăm căn cứ Miramar, bang California, ngày 13/3/2018. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ. 
Tổng thống Trump cho biết, ngân sách quốc phòng Mỹ năm nay tăng hơn 60 tỷ USD so với năm ngoái. Khoản ngân sách này sẽ được sử dụng để trang bị thêm khí tài quân sự như máy bay, trực thăng, xe tăng và tàu ngầm,... cho các lực lượng vũ trang Mỹ.
“Chúng ta sẽ cùng nhau đưa quân đội (Mỹ) hùng mạnh hơn bao giờ hết. Chúng tôi rất biết ơn những người dân Mỹ về khoản ngân sách này. Và hiện tại, nhiệm vụ của chúng ta trong quân đội là phải chi tiêu từng đô la một cách hợp lý để đền đáp sự tin tưởng của người dân Mỹ và Quốc hội”, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis phát biểu trong cuộc họp báo có sự tham dự của Tổng thống Trump, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, Bộ trưởng Thương mại Wilbur L. Ross và Bộ trưởng Nội vụ Kristjen Nielsen, hồi cuối tuần trước.
Trước đó, ngày 21/3, lãnh đạo lưỡng viện Mỹ đã đạt thỏa thuận về dự luật chi tiêu trị giá 1.300 tỷ USD, trong đó dành khoản tiền lớn cho chi tiêu quân sự cũng như phi quốc phòng.

Mời độc giả xem thêm video: Chiến đấu cơ Mỹ rượt đuổi vật thể lạ (Nguồn: VTC News)

Thiên An (Theo Army Recognition)

>> xem thêm

Bình luận(0)