Kinh hoàng: Sau 4 phút phóng, tên lửa Trung Quốc “cắm đầu” xuống đất

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ 4 phút sau khi được phóng đi, hệ thống động cơ của tên lửa Trung Quốc bắt đầu gặp sự cố và ngưng hoạt động trong vài giây trước khi lao thẳng xuống đất.

Theo như truyền thông Trung Quốc đưa tin, vụ phóng thử tên lửa đẩy thế hệ tiếp theo của nước này vào sáng 27/3 vừa qua đã thất bại, khi chỉ sau 4 phút được phóng đi hệ thống động cơ của tên lửa Trung Quốc bắt đầu gặp sự cố và ngưng hoạt động trong vài giây trước khi lao thẳng xuống đất.
Được biết, quả tên lửa đẩy trên có tên mã là OS-M và do một công ty hàng không vũ trụ tư nhân của Trung Quốc tự phát triển.
Vụ phóng thử được thực hiện tại Trung tâm phóng Vệ tinh Tửu Tuyền, thuộc tỉnh Trùng Khánh. Theo như truyền thông địa phương mô tả, ban đầu quá trình phóng diễn ra khá tốt với khoảng ba phút đầu tên lửa bay đúng theo quỹ đạo tính toán.
Tuy nhiên vào khoảng phút thứ 4 sau khi phóng, động cơ của tên lửa đẩy OS-M bất ngờ dừng hoạt động trong khoảng vài giây trước khi tái khởi động trở lại ngay sau đó.
Kinh hoang: Sau 4 phut phong, ten lua Trung Quoc
Hình ảnh chụp lại đường bay của OS-M có thể thấy rõ động cơ tên lửa đã dừng hoạt động trong vài giây trước khi hoạt động trở lại ngay sau đó. Nguồn ảnh: OneSpace.

Kinh hoang: Sau 4 phut phong, ten lua Trung Quoc
 Cận cảnh tên lửa đẩy OS-M trước khi tham gia phi vụ phóng. Nguồn ảnh: OneSpace.
Mặc dù tự khởi động lại được hệ thống động cơ nhưng OS-M dường như đã mất khả năng định hướng và giữ thăng bằng, nó đã bay lòng vòng không theo quỹ đạo và sau đó lao thẳng xuống đất với tốc độ cao do khi đó động cơ tên lửa vẫn còn đang hoạt động.
Vụ tai nạn không gây ra thiệt hại về người và vật chất dưới mặt đất nhưng đã phá tan tên lửa OS-M cùng vệ tinh mà nó mang theo. Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về sự cố dẫn đến vụ việc.

Mời độc giả xem Video: Phát xít Đức thử tên lửa V-2 - ông tổ của các loại tên lửa hiện nay.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)