Hải quân Nga nâng cấp huyền thoại chống ngầm Ka-27

Google News

(Kiến Thức) - Những chiếc trực thăng chống ngầm cải tiến Ka-27M đầu tiên của Hải quân Nga vừa được biên chế cho Hạm đội Baltic và quá trình chuyển giao sẽ được mở rộng ra các hạm đội khác của Nga trong năm nay.

 

Theo hãng thông tấn TASS, hôm 9/1 vừa rồi, Tổng công ty Trực thăng Nga "Russian Helicopters" đã tiến hành chuyển giao những chiếc trực thăng chống ngầm Ka-27M đầu tiên cho Hải quân Nga và là biến thể mới nhất của dòng trực thăng chống ngầm Ka-27 huyền thoại do Liên Xô chế tạo trước đây.
Đại diện của Russian Helicopters cho biết "lô trực thăng đầu tiên đã được Hải quân Nga biên chế ngay lập tức cho Hạm đội biến Baltic. Trong tương lai, trực thăng Ka-27M sẽ tiếp tục được Hải quân Nga triển khai tới các Hạm đội Thái Bình Dương và Hạm đội Biển Bắc. Việc nâng cấp các trực thăng Ka-27M là một phần trong gói thầu giữa Russian Helicopters và Bộ Quốc phòng Nga".
 Trực thăng Ka-27 của quân đội Nga. Nguồn ảnh: Sputnik.
Ka-27 là loại mẫu trực thăng đa dụng chuyên chống ngầm, được sử dụng khá rộng rãi trong các đơn vị không quân hải quân của Nga với phiên bản Dòng trực thăng này có thể thực hiện tốt các nhiệm vụ do thám trên không, bảo vệ các tàu mặt nước, do thám biển, tác chiến chống ngầm, phát hiện và theo dõi các tàu ngầm cũng như các tàu nổi của đối phương.
Ra đời từ năm 1982, trực thăng Ka-27 hiện tại đang được sử dụng trong không quân nhiều nước trên thế giới trong đó có cả Việt Nam với biến thể xuất khẩu Ka-28.
Về hệ thống vũ khí trực thăng Ka-27 chỉ có thể mang theo được một ngư lôi chống ngầm cùng 36 phao thủy âm loại RGB-NM hoặc RGB-NM-1. Tầm hoạt động trong tác chiến chống ngầm của Ka-27 có thể lên đến hơn 900km.
Mời độc giả xem Video: Lời cảnh báo dành cho Hải quân Mỹ: Trực thăng Ka-27 của Nga săn ngầm và tung đòn kết liễu tàu ngầm của đối phương.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)