Bộ quốc phòng Nga tuyên bố đã hạ 3200 khẩu pháo của Ukraine

Google News

Gần 3200 khẩu pháo dã chiến cùng súng cối các loại của quân đội Ukraine đã bị phía Nga phá huỷ suốt từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt cho tới nay.

Tờ Sputnik trích lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết: "Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt, 260 máy bay, 144 trực thăng, 1 605 máy bay không người lái, 357 hệ thống tên lửa phòng không, 4 156 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 763 thiết bị của hệ thống tên lửa phóng loạt , 3196 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 4457 đơn vị xe quân sự đã bị phá hủy trên chiến trường".
Ngoài ra, phía Nga cũng xác nhận lực lượng này đã phá huỷ một con tàu và một kho tên lửa Harpoon - loại tên lửa chống hạm hiện đại bậc nhất của NATO hiện nay. Cụ thể, phía Nga cho biết đã sử dụng tên lửa dẫn đường chính xác, tấn công vào một xưởng đóng tàu của Ukraine.
Bo quoc phong Nga tuyen bo da ha 3200 khau phao cua Ukraine
Đại diện của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hải quân Ukraine đã gần như bị vô hiệu hoá, các cơ sở phục vụ cho việc sửa chữa, hiện đại hoá tàu thuyền cho lực lượng này cũng đã ngừng hoạt động.
Về phía Ukraine, Kiev vừa cho biết sẽ nhận được từ 25 tới 30 tổ hợp tên lửa phóng loạt HIMARS từ Mỹ. Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông, Chủ tịch Uỷ ban Lực lượng Vũ trang thuộc Hạ viện Quốc hội Mỹ - ông Adam Smith đã xác nhận, tối đa sẽ có khoảng 30 tổ hợp vũ khí hiện đại HIMARS hoặc tương đương, kèm theo đầy đủ đạn dược được đưa tới Ukraine trong thời gian sớm nhất.
Trước đó, Washington đã công bố gói hỗ trợ quân sự tiếp theo cho Ukraine trị giá 275 triệu USD. Lô viện trợ này được cho là sẽ bao gồm ít nhất 580 quả tên lửa Phoenix Ghost, 4 hệ thống tên lửa HIMARS, 36.000 quả đạn pháo cùng nhiều phương tiện, phụ tùng khác.
Trần Trân

>> xem thêm

Bình luận(0)