Army Games 2021: Hải quân Việt Nam xếp trên cả Nga, Trung!

Google News

Tàu hộ vệ 016 Quang Trung đã xuất sắc vượt qua hai đối thủ sừng sỏ trong nội dung thi đấu Cup Biển, vươn lên xếp vị trí thứ nhất ở nội dung thi đấu bắn pháo AK-176.

Theo thông tin được Báo Hải quân đăng tải, ở nội dung thi đấu bắn hải pháo AK-176 diễn ra cách đây không lâu, hộ vệ hạm 016 Quang Trung đã có thành tích rất tốt, vượt qua cả thành tích của đội chủ nhà Nga và ứng cử viên cho chức vô địch Trung Quốc.
Về thành tích thời gian, đội tuyển Hải quân Trung Quốc hoàn tất phần thi với thời gian ngắn nhất, chỉ 43:22, tuy nhiên tàu chiến của Trung Quốc không bắn trúng bất cứ mục tiêu trên biển nào, và bị xếp cuối. Đứng ngay sau đội Trung Quốc là Việt Nam với thành tích 43:40, đội tuyển chủ nhà Nga xếp vị trí thứ ba với thành tích 47:14 giây.
Army Games 2021: Hai quan Viet Nam xep tren ca Nga, Trung!
 Hải pháo AK-176 khai hỏa trong nội dung thi đấu Cup Biển. Ảnh: QĐND.
Mặc dù đây là lần đầu tiên tham gia nội dung thi đấu Cup Biển tại Army Games, tuy nhiên phía Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất chu đáo, bằng chứng là tàu Quang Trung có thành tích diệt gọn mục tiêu, xếp ngang với chiến hạm Sovershennyy của Nga, nhưng chúng ta vẫn vượt trội hơn đội bạn về mặt thời gian.
Nội dung bắn hải pháo AK-176 được đánh giá là rất khó, mục tiêu trên biển không cố định, thời gian diễn ra thi đấu có gió và sóng biển mạnh, khiến việc ngắm bắn trở nên khó khăn hơn.
Trên thực tế, mọi loại tàu chiến hiện đại ngày nay đều được trang bị hệ thống hỗ trợ điều khiển hỏa lực, nghĩa là dựa vào máy tính để tính toán khoảng cách, sức gió và mức độ ổn định của mặt biển trước khi khai hỏa. Tuy nhiên trong Army Games, mọi hệ thống hỗ trợ đều sẽ bị lược bỏ, kíp chiến đấu sẽ được yêu cầu sử dụng kỹ năng cá nhân để tiêu diệt mục tiêu.
Trước đó ở nội dung thi bắn đại liên 14.5mm, đội tuyển Việt Nam cũng đã có thành tích rất tốt, chỉ xếp sau đội tuyển chủ nhà Nga với khoảng cách 11 giây ngắn ngủi và bỏ xa Trung Quốc.
Army Games 2021: Hai quan Viet Nam xep tren ca Nga, Trung!-Hinh-2
Đại liên 14,5mm khai hỏa tiêu diệt mục tiêu thủy lôi giả định. Ảnh: QĐND.
Lần đầu tiên tham gia thi đấu nội dung Cup Biển, hải quân Việt Nam có góp mặt với hai tàu hộ vệ là 015 Trần Hưng Đạo và 016 Quang Trung. Theo lịch trình dự kiến, thời gian thi đấu môn Cup Biển sẽ diễn ra từ ngày 23 tới ngày 27/8, ngoài khơi vùng biển thành phố Vladivostok, Nga.

Hải quân Việt Nam đạt thành tích vượt Nga, Trung trong nội dung bắn hải pháo AK-176. Nguồn: QPVN.


Trần Trân

>> xem thêm

Bình luận(0)