Quản lý nhà hàng buffet phạt khách 200K vì để thừa “rau“

Câu chuyện tính phạt khách 200K vì thừa rau khi đi ăn buffet còn chưa kịp lắng xuống thì mới đây, nhà hàng lại khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Cách đây ít ngày, cộng đồng mạng đã “dậy sóng” sau khi một cô gái trẻ chia sẻ câu chuyện đi ăn buffet của mình. Theo lời kể, cô bị phạt vì để thừa rau bởi nhà hàng quy định không được thừa đồ ăn. Nghe qua thì có vẻ chuyện cũng đúng lý thôi đến khi thấy số tiền phạt cho 2,9 lạng rau củ thừa là 200.000 đồng. Chưa kể đến cô gái còn "bóc phốt" thái độ phục vụ của nhân viên nhà hàng. Câu chuyện nhanh chóng trở thành chủ đề tranh cãi trên mạng xã hội.

Quan ly nha hang buffet phat khach 200K vi de thua “rau“

Câu chuyện khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc. (Ảnh: Facebook M.H)

Phía nhà hàng sau đó cũng có chia sẻ với truyền thông về vụ việc. Quản lý lên tiếng cho biết nguyên nhân phía nhà hàng giữ im lặng như sau: “Chúng tôi mong muốn tôn trọng khách hàng, quan điểm khách lúc nào cũng có giá trị nên không tham gia vào câu chuyện trên mạng xã hội này”. Đồng thời nhà hàng cũng phủ nhận cáo buộc của khách vì cho rằng thông tin một chiều, phiến diện.

Quan ly nha hang buffet phat khach 200K vi de thua “rau“-Hinh-2

Theo lời kể của cô gái, nhà hàng buffet này phạt khách vì để thừa 2,9 lạng rau. (Ảnh: Facebook M.H)

Cụ thể, đại diện nhà hàng phản bác rằng cáo buộc chỉ đem rau, không thịt là sai vì thời điểm đó có thông báo một số món đã hết. Những cáo buộc như nhân viên lảng tránh khi khách hàng không hài lòng, thức ăn thừa chỉ có rau... cũng không đúng sự thật. Nhà hàng yêu cầu M.H phải đưa ra bằng chứng xác thực hơn.

Quan ly nha hang buffet phat khach 200K vi de thua “rau“-Hinh-3

Phía nhà hàng phản ứng, tố ngược trước cáo buộc của khách. (Ảnh: M.H)

Cô gái và đại diện nhà hàng có liên lạc với nhau để trao đổi về vụ việc. Tuy nhiên, cuộc trao đổi dường như không mấy tốt đẹp khi cô gái cho biết bản thân không nhận được lời xin lỗi, thậm chí còn bị phía nhà hàng đe dọa.

Phía nhà hàng đưa ra đề nghị với cô gái trẻ: “Anh nghĩ tốt hơn em nên gặp anh. Không thì chúng ta gặp ở tòa”. Đồng thời, người quản lý cũng tố ngược khi cho rằng M.H đang cố đóng vai “nạn nhân” và cô diễn "chưa tròn vai".

Quan ly nha hang buffet phat khach 200K vi de thua “rau“-Hinh-4

Quan ly nha hang buffet phat khach 200K vi de thua “rau“-Hinh-5

Đoạn tin nhắn giữa quản lý nhà hàng và cô nàng bị phạt 200K do để thừa 2,9 lạng rau. (Ảnh: M.H)

Dù thể hiện lịch sự, thiện chí bằng cách nhắn kèm chữ "mãi yêu", thế nhưng, phía nhà hàng lại liên tục đòi kiện khách hàng lên toà. Người đại diện nhà hàng chia sẻ thêm: "Em vẫn còn cố đẩy câu chuyện lên cao trào nữa, hy vọng trát toà gửi đến bố mẹ em không đọc được", rồi thách thức cô chụp toàn bộ tin nhắn đăng lên mạng xã hội.

Bày tỏ quan điểm về diễn biến vụ việc này, bạn Nguyễn Linh chia sẻ: "Phía nhà hàng nói khách đưa ra thông tin phiến diện, một chiều nhưng nhà hàng cũng đâu đưa ra được bằng chứng gì xác thực. Lại còn biện minh là "một số món đã hết" thì không ổn rồi, nhà hàng buffet mà lại lý do là "một số món đã hết", khách hàng có bao giờ trả lời với phía nhà hàng là khách hết tiền không?".
Bạn Mai Lan bình luận: "Dù khách hàng có sai nhưng phía nhà hàng xử lý thế này là dở rồi. Ai lại đi đôi co với khách như vậy không?". 

Chiêu tráo thịt, lừa tiền của nhà hàng không phải ai cũng biết

Những điều diễn ra đằng sau gian bếp là ẩn số với thực khách và cả những chuyên gia. Không ít người đặt câu hỏi liệu bữa ăn của họ có thực sự đáng giá tiền?

"Mới năm nay thôi, tôi đến dùng bữa ở một chuỗi nhà hàng toàn quốc. Tôi chắc chắn họ đã cho mình ăn thịt bò dù thực đơn ghi đó là thịt cừu", Joanna Blythman, nhà báo điều tra từng giành giải "Food Writer of the Year 2018" chia sẻ với Daily Mail.

Với kinh nghiệm 30 năm đánh giá nhà hàng, Joanna khẳng định trực giác của bà không thể sai. "Bản chất thịt cừu khác với bò. Chúng thơm và có giá đắt hơn. Khi tôi yêu cầu quản lý vào bếp kiểm tra xem có sự pha trộn nào không, cô ta quay lại và nói bếp trưởng khẳng định đó là thịt cừu", Joanna kể.

Nhà hàng “đôi cánh chim” ở Sài Gòn độc lạ trên báo Mỹ

(Kiến Thức) - Điểm nhấn trong kiến trúc của nhà hàng là thiết kế giống như đôi cánh chim trải rộng trong rừng ngập mặn Cần Giờ. Đôi cánh tạo hình chữ V hướng về phía mặt trời mọc và hồ nước tròn.

Nha hang “doi canh chim” o Sai Gon doc la tren bao My
 Nằm ở phía Nam TP HCM (không gian tự nhiên đã được UNESCO xếp vào một trong những Khu dự trữ sinh quyển quốc tế năm 2000), nhà hàng Cần Giờ được thiết kế giống như đôi cánh chim trải rộng trong rừng ngập mặn. 

Vạch trần "mánh khóe" của nhà hàng buffet, khách ăn bao nhiêu vẫn lãi

(Kiến Thức) - Để thành công, bất kỳ nhà hàng nào cũng phải đảm bảo chi phí sản xuất thực phẩm không vượt quá 30% doanh thu và các nhà hàng buffet cũng không phải ngoại lệ. 

Vach tran
 Trong một bài viết mới đây, Bright Side đã tiết lộ những bí mật được các nhà hàng buffet áp dụng để duy trì lợi nhuận. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới