Tiết lộ thêm tính năng "khủng" tàu ngầm Type 218SG của Singapore

Google News

(Kiến Thức) - Hai tàu ngầm Type 218SG của Singapore đã được nhà máy của tập đoàn TKMS Đức khởi đóng trong tháng 6.

Tạp chí quân sự Jane’s dẫn lời phát ngôn viên Bộ quốc phòng Singapore cho biết, hai tàu ngầm Type 218SG của Singapore đã chính thức được khởi đóng trong tháng này.
Cũng theo phát ngôn viên này cho hay, đích thân Tư lệnh Hải quân Singapore – Chuẩn Đô đốc Lai Chung Han đã đến tham dự lễ cắt thép đóng mới tàu ngầm Type 218SG diễn ra tại một nhà máy thuộc Tập đoàn công nghiệp hàng hải ThyssenKrupp Marine Systems (TKMS) ở thành phố Kiel, phía Bắc nước Đức vào hôm 24/6 vừa rồi.
Tiet lo them tinh nang
Mô hình tàu ngầm Type 218SG được TKMS trưng bày tại triển lãm quốc phòng IMDEX 2015.
Trước đó vào năm 2013, Hải quân Singapore đã ký kết một hợp đồng mua hai tàu ngầm diesel-điện thế hệ mới sử dụng công nghệ động cơ đẩy không khí độc lập (AIP) từ TKMS. Vào thời điểm đó nội dung chi tiết của hợp đồng này đều không được Hải quân Singapore hay TKMS công bố. TKMS chỉ cho biết thiết kế tàu ngầm mới của Singapore sẽ được phát triển dựa trên yêu cầu của hải quân nước này.
Tàu ngầm Type 218SG của Singapore cũng sẽ được tích hợp sẵn hệ thống quản lý tác chiến tiên tiến do Công ty Singapore Technologies Electronics (ST Electronics) hợp tác với Tập đoàn Atlas Elektronik của Đức phát triển.
Các thông số kỹ thuật đầu tiên của hai tàu ngầm diesel-điện Type 218SG dành cho Hải quân Singapore cũng mới chỉ được TKMS tiết lộ tại triển lãm quốc phòng IMDEX 2015. Theo đó tàu ngầm Type 218SG sẽ có chiều dài 70m, rộng 6,3m và có lượng giãn nước tối đa khoảng 2.000 tấn.
Trong khi đó có một số nguồn tin khẳng định với Jane’s rằng, tàu ngầm Type 218SG được phát triển dựa tàu ngầm diesel-điện Type 214 được một công ty con của TKMS phát triển, nhưng Type 218SG lại có thiết kế lớn hơn và được trang bị các hệ thống thiết bị điện tử tiên tiến có thể thay thế hoặc nâng cấp trong tương lai.
Tiet lo them tinh nang
Các tàu ngầm của Hải quân Singapore đều đã lồi thời và trải qua nhiều lần nâng cấp.
Cũng theo đánh giá của Jane’s, tàu ngầm diesel-điện thế hệ mới Type 218SG được thừa hưởng hầu hết mọi tính năng tốt nhất trên các tàu ngầm Type 212A và Type 214. 
Điển hình như việc Type 218SG có thiết kế bánh lái đuôi tương tự như của Type 212A giúp nó có thể di chuyển trong các vùng ven biển trái ngược hoàn toàn so với thiết kế bánh lái của Type 214. Một điểm mạnh nữa của Type 218SG là việc nó được trang bị công nghệ AIP tương tự như của tàu ngầm Type 214 với hệ thống pin nhiên liệu có công suất lên đến 120kW
Không giống như các tàu ngầm diesel-điện lớp Archer có lượng giãn nước 1.500 tấn đang được Hải quân Singapore sử dụng, phải trải qua quá trình hiện đại hóa để có thể trang bị hệ thống động cơ đẩy Stirling Mk 3 sử dụng công nghệ AIP. Trong khi đó Type 218SG được tích hợp sẵn công nghệ này.
Các tàu ngầm diesel-điện thế hệ mới của Singapore sẽ thay thế các tàu ngầm lớp Challenger đã lỗi thời được đưa vào trang bị từ những năm 1960, sau khi Singapore mua lại các tàu ngầm này từ Hải quân Hoàng gia Thụy Điển vào giữa những năm 1990.
Trà Khánh

Bình luận(0)