Clip tên lửa Brimstone của Anh diệt quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn clip lấy từ thiết bị trinh sát trên cường kích Tornado GR4 ghi lại khoảnh khắc tên lửa chống tăng Brimstone tiêu diệt xe vũ trang quân IS.

Clip tên lửa Brimstone tiêu diệt xe vũ trang quân IS:

Theo The Aviationist, ngày 30/9, các máy bay cường kích Tornado GR4 của Không quân Hoàng gia Anh cất cánh từ căn cứ không quân Akrotiri (đảo Cyprus) thực hiện cuộc tấn công vào quân IS ở Tây Bắc Iraq.
Các máy bay Tornado GR4 trong chuyến bay tuần tra vũ trang đầu tiên ở không phận Iraq mang theo 3 quả tên lửa Brimstones, 2 quả bom có điều khiển Paveway IV 226kg và thiết bị ngắm mục tiêu gắn ngoài Rafael Litening III.
 Tornado GR4 của Không quân Hoàng gia Anh.
Brimstone đánh vào mục tiêu quân IS.
Trong nhiệm vụ bay trinh sát chiến đấu này, một trong 2 chiếc Tornado GR4 đã phóng tên lửa chống tăng Brimstone tiêu diệt một phương tiện kĩ thuật của quân IS (xe bán tải được vũ trang súng máy hay rocket).
Brimstone là loại tên lửa chống tăng "bắn và quên" rất hiện đại do hãng MBDA phát triển cho Không quân Hoàng gia Anh. Nó được tối ưu hóa để tấn công các mục tiêu di chuyển tốc độ cao với đầu đạn liều đúp nặng 9kg, tầm bắn 12-20km (tùy nền tảng phóng là máy bay cánh bằng hay trực thăng). Tên lửa được trang bị đầu tự dẫn radar sóng mm cùng hệ thống tự dẫn lade bán chủ động cho phép nhận lệnh điều khiển pha cuối từ máy bay phóng hoặc từ máy bay khác, nhờ đó tên lửa có độ chính xác cực cao (CEP 1-2m).
Hoàng Lê

Bình luận(0)